Vietnam Idol 2012: Mỹ Tâm tiếc nuối khi phải loại Anh Quân

24/11/2012 00:34 GMT+7

(TNO) Trong đêm công bố kết quả cho chung kết 4 Vietnam Idol 2012, diễn ra tối 23.11, nữ ca sĩ - giám khảo Mỹ Tâm đã bật khóc và nhiều lần thể hiện sự tiếc nuối khi phải đưa ra quyết định loại thí sinh có giọng ca đẹp Anh Quân.

(TNO) Trong đêm công bố kết quả cho chung kết 4 Vietnam Idol 2012, diễn ra tối 23.11, nữ ca sĩ - giám khảo Mỹ Tâm đã bật khóc và nhiều lần thể hiện sự tiếc nuối khi phải đưa ra quyết định loại thí sinh có giọng ca đẹp Anh Quân.

Trước đó, tại đêm chung kết 4 (hôm 16.11), chính sự yêu mến dành cho giọng ca của Anh Quân đã khiến Mỹ Tâm phải đưa ra những lời phê bình khá nghiêm khắc, khi chàng sinh viên Học viện m nhạc Quốc gia này mắc khá nhiều lỗi trong phần trình diễn dự thi ca khúc Người hát tình ca (sáng tác: Lưu Thiên Hương).

Mỹ Tâm nhận xét: “Những nốt cao chưa tốt, khi lên những nốt cao em lấy hơi chưa kỹ, chưa tự tin nên bị chênh. Chị nhớ có 5 nốt cao nhất trong bài này nhưng em chỉ làm được một mà thôi đó là khi chuyển tông lên. Không phải em không hát được mà em không tự tin vì điều đó, em phải tập trung vào để mình hát một cách tốt nhất và trọn vẹn”.

Mặc dù được đào tạo khá bài bản và hàn lâm, tuy nhiên, sự thiếu tự tin và mất tập trung trong các phần thi đã khiến Anh Quân liên tiếp 3 lần rơi vào nhóm 3 thí sinh của vòng nguy hiểm trong 4 đêm chung kết.

Sau đêm chung kết 4 vừa qua, Anh Quân nằm trong nhóm nguy hiểm cùng với Thanh Tùng và Bảo Trâm. Đây là kết quả được giám khảo - nhạc sĩ Quốc Trung thẳng thắn khẳng định là không công bằng, khi một số giọng ca yếu lại được an toàn và ngược lại.

Là thí sinh có số phiếu bình chọn từ khán giả thấp nhất trong nhóm nguy hiểm, Anh Quân phải thể hiện phần thi sing-off để giành quyền miễn loại duy nhất của chương trình, với ca khúc Gửi ngàn lời yêu.

  
Anh Quân là thí sinh có số lượng bình chọn thấp nhất sau đêm chung kết 4

 
 Chàng sinh viên Học viện m nhạc Quốc gia chọn ca khúc Gửi ngàn lời yêu để hát trong phần thi sing-off

Sau phần trình diễn của Anh Quân, toàn bộ khán giả có mặt tại trường quay đã hết mình cổ vũ cho chàng trai đến từ Hà Nội này và liên tục hô vang: “Cứu đi!”, nhằm tạo áp lực cho giám khảo trong quyết định cuối cùng của họ.

Tuy nhiên, mặc dù được giám khảo Quang Dũng đồng ý trao một vé miễn loại cho Anh Quân, nhưng hai giám khảo còn lại là Mỹ Tâm và Quốc Trung đã ra quyết định chia tay thí sinh này tại đây.

 
Ban giám khảo hội ý khá lâu, trong tiếng reo "Cứu đi!" từ phía khán giả


Nhưng Anh Quân vẫn phải nhận quyết định ngừng cuộc chơi tại đây


Ca sĩ Mỹ Tâm an ủi động viên Anh Quân

Trong buổi họp báo sau đêm công bố kết quả, Mỹ Tâm đã chia sẻ rằng chị rất yêu thích giọng ca của Anh Quân và thật sự tiếc nuối khi phải chia tay chàng trai này. Với Mỹ Tâm, chị không thể dựa vào cảm tính để cứu Anh Quân mà phải dùng “cái đầu lạnh” để đem tới sự công bằng và chuyên nghiệp cho chương trình.

Chia tay Anh Quân, Top 6 Vietnam Idol 2012 tiếp tục luyện tập để chuẩn bị cho đêm chung kết 5 cũng với chủ đề Đêm nhạc tác giả (với những tác phẩm của hai nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và Anh Quân), sẽ diễn ra vào tối 30.11, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Vietnam Idol 2012: Khán giả sẽ "cứu" Hương Giang?
>> Top 7 Vietnam Idol 2012 chúc mừng thầy Nam Khánh
>> Vietnam Idol 2012: Top 7 “gặp khó” với nhạc của Đức Trí và Lưu Thiên Hương
>> Mỹ Tâm giới thiệu "Trắng đen" trên sân khấu "Vietnam Idol 2012"
>> Chung kết 3 Vietnam Idol 2012: Lộ diện ứng cử viên “thần tượng”
>> Top 8 Vietnam Idol 2012: Bứt phá trong đêm “We Are The World”?
>> Chung kết 2 "Vietnam Idol 2012": Thanh Trúc bị loại
>> Các thí sinh "Vietnam Idol" chuẩn bị hát tiếng Anh
>> Top 9 Vietnam Idol: Sôi động cùng “Nhịp đập sôi động”
>> Vietnam Idol vẫn chờ sự bứt phá
>> Vietnam Idol 2012 đồng loạt “Nghe có ý thức”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.