Hoa hậu Việt Nam - cần chuẩn bị nhiều cho cuộc thi Miss World

30/08/2006 09:43 GMT+7

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp và dường như bắt đầu mở ra những ước mơ lớn hơn cho những người say mê cái đẹp về vị trí của sắc đẹp Việt Nam trên bản đồ sắc đẹp thế giới. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là một số yếu tố được xem là quan trọng ngang với phần thể hiện bản lĩnh, kiến thức của thí sinh, như: trang phục, cách trang điểm và tạo phong cách riêng hầu như chưa được chú ý nhiều. Về vấn đề này, tôi xin có một vài trao đổi nhỏ:

1. Trang phục dạ hội của thí sinh dự thi hoa hậu Việt Nam thường chẳng ấn tượng gì. Tôi muốn đề cập đến ấn tượng mang nghĩa đen thông thường, có nghĩa là nhìn vào là thấy đẹp liền, đẹp đến độ muốn ngắm mãi chứ không phải theo quan điểm của một vài nhà thiết kế thời trang về "cái gọi là ấn tượng". Phần lớn trang phục của thí sinh dự thi Hoa Hậu Việt Nam, kể cả của Mai Phương Thúy, đều quá rườm rà, chất liệu kiếm ở đâu cũng có, nhìn chung không ấn tượng và nhất là khó di chuyển. Nếu để ý có thể thấy rằng các hoa hậu dự thi hoa hậu hoàn vũ hay hoa hậu thế giới đều rất dễ thể hiện sự tự tin trong mỗi bước đi là vì ngoài yếu tố áo dạ hội của họ đẹp, thể hiện được cái nhìn thẩm mỹ cao, giống như một tác phẩm nghệ thuật thì quan trọng hơn là họ rất dễ di chuyển trên sân khấu. Còn hoa hậu của ta, vì lo bị vấp té nên thường dùng hai tay kéo phần váy phía dưới làm cho hai vai bị so, nhìn rất thiếu tự tin.


Hoa hậu và hai Á hậu Việt Nam 2006 (ảnh: Dạ Ly)

2. Về biểu cảm, rất dễ nhận thấy rằng nét biểu cảm bằng cách... cười mọi lúc mọi nơi đôi khi phản tác dụng, vì đêm chung kết truyền hình trực tiếp đã lộ diện những kiểu cười rập khuôn, vô cảm và hơi giả tạo. Vì vậy, cần phải có chuyên gia bồi dưỡng thêm cho hoa hậu của ta trứơc khi tham gia đấu trường quốc tế.

3. Các hoa hậu dự thi Hoa hậu thế giới hoặc hoa hậu hoàn vũ đều mong muốn kéo dư luận về phía mình, họ tận dụng mọi cơ hội để có các phát ngôn, tuyên bố hoặc các hoạt động nhằm hướng sự chú ý của dư luận. Hoa hậu của ta cũng nên được tư vấn để xuất hiện đúng lúc, kịp thời và tạo ấn tượng ngay từ đầu nhằm thu hút khán giả xem hình của mình trên website và bình chọn.

4. Hình của Hoa hậu Việt Nam trên các website thường xấu, mờ, tạo ấn tượng rất nghiệp dư và... tội nghiệp. Ngay cả hình Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền. Nhìn vào hình trong website hoa hậu thế giới thấy không đẹp và hậu quả là chẳng mấy ai bầu chọn cho cô qua mạng cả. Vấn đề này theo tôi cũng quan trọng vì bầu chọn cũng phải mất tiền, Hoa hậu Việt Nam không nên quá kỳ vọng vào số phiếu bầu từ quê hương vì không nhiều người có thẻ tín dụng và một số người có cũng không biết sử dụng nó để thanh toán tiền cho việc bầu chọn của mình.

Mong rằng vài ý kiến nhỏ này sẽ được chuyển đến những người chịu trách nhiệm bồi dưỡng, đào tạo và hộ tống Hoa hậu Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Nguyễn Phi Hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.