Bình Điền và Tập đoàn Yetak (Campuchia) kỷ niệm 15 năm hợp tác

23/03/2017 00:00 GMT+7

Công ty CP Phân bón Bình Điền vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm hợp tác cùng Tập đoàn Yetak (Campuchia).

Xuất khẩu hơn 50 triệu USD phân bón sang thị trường Campuchia

Bà Lok Chumter Dr.Men Sam An - Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Vương quốc Campuchia và Đại sứ Việt Nam tại Campuchia đã đến dự và có bài phát biểu tại buổi lễ ý nghĩa này.

Theo ông Lê Quốc Phong, Tổng giám đốc Công ty Bình Điền, từ mức tiêu thụ 2.000 tấn năm 2002, đến nay sản lượng tiêu thụ đã tăng lên con số trên 100.000 tấn/năm, duy trì lượng tiêu thụ ổn định tại 26/26 tỉnh thành của Campuchia, mang về cho đất nước hơn 50 triệu USD mỗi năm. Để đánh dấu một giai đoạn mới, Bình Điền và Yetak đã ký kết một thỏa thuận hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm phân bón Đầu Trâu do Bình Điền sản xuất tại thị trường Campuchia. Với thỏa thuận này, hai bên đã đặt ra mục tiêu hợp tác lâu dài, ổn định, bền vững cho giai đoạn mới. Với mục tiêu hướng vào canh tác bền vững, Bình Điền sẽ cung cấp cho Yetak những sản phẩm phân bón Đầu Trâu chất lượng, sử dụng quy trình bón giảm lượng phân hóa học, gia tăng phân hữu cơ và các giải pháp kỹ thuật canh tác tối ưu, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu… hỗ trợ nông dân Campuchia nâng cao năng suất và chất lượng nông sản; hỗ trợ nông dân nước bạn các chính sách về giá và các chương trình hỗ trợ...

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Lok Chumter Dr.Men Sam An - Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Vương quốc Campuchia đánh giá cao những đóng góp của Bình Điền trong sự nghiệp phát triển của nền nông nghiệp nước nhà. Phó thủ tướng nhấn mạnh, phân bón NPK của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền rất được nông dân Campuchia ưa chuộng, sử dụng đại trà trên đồng ruộng; và đây cũng là một trong những yếu tố giúp hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn Campuchia.

Được biết, trong vòng 15 năm qua, Bình Điền đã đưa mức tiêu thụ phân bón Đầu Trâu tại Campuchia chỉ từ 0,8% trên tổng sản lượng tiêu thụ nội địa và xuất khẩu (tương đương 2.000 tấn năm 2002) lên mức trên 15% (tương đương trên 100.000 tấn/năm). Sản phẩm phân bón Đầu Trâu ban đầu có mặt chỉ ở vài tỉnh ven biên giới giáp Việt Nam đến nay đã phủ rộng, duy trì lượng tiêu thụ ổn định tại 26/26 tỉnh thành Campuchia, đem về cho đất nước trên 50 triệu USD mỗi năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.