BV Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa: Hướng tới tiêu chuẩn mới trong điều trị

30/07/2016 16:30 GMT+7

Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã không ngừng nỗ lực đổi mới, xây dựng hình ảnh để liên tục “ghi điểm”.

Từ một bệnh viện khởi đầu bằng chuyên môn điều trị các bệnh về da liễu, phong, bệnh viện đã mở rộng các chuyên khoa ngoài da liễu, chất lượng phòng ốc tương đương khách sạn và sự tận tâm phục vụ người bệnh của đội ngũ y bác sĩ ở đây.
Bệnh viện xanh - sạch - đẹp
Không ít người dân Việt Nam, mỗi khi nghĩ tới cảnh đau ốm phải vào nằm viện thì đều rất… oải! Họ thường liên tưởng ngay cảnh nằm chen chúc trong một phòng bệnh chật hẹp, thậm chí 2 người bệnh nằm chung một giường là chuyện thường. Ngán nhất có lẽ là khâu vệ sinh tắm giặt ở bệnh viện trong quá trình nằm lại điều trị. Nhưng tất cả những nỗi ám ảnh ấy không hề có mặt tại Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa.
Bà Trần Thị Huệ (60 tuổi, ở xã Cát Tài, H.Phù Cát, Bình Định) vào nuôi người thân tại Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa đã rất ngạc nhiên khi thấy mọi thứ quá sạch sẽ và tươm tất. “Tui ở nhà quê, hồi giờ cũng đi nuôi cha bệnh ở mấy bệnh viện rồi nhưng không thấy chỗ nào tốt như ở đây. Mỗi ngày có người tới phòng bệnh lau nhà 2 lần, mà mấy chị dọn vệ sinh ở đây cũng rất nhẹ nhàng, nói chuyện dễ thương chứ không la mắng hay to tiếng như ở bệnh viện khác. Vô đây ở còn sướng hơn ở nhà ấy chứ, mát mẻ nữa!”, bà Huệ kể.
Ông Trần Tám (90 tuổi, ở H.Sông Cầu, Phú Yên) nằm điều trị tại Khoa Ngoại - Kỹ thuật cao của bệnh viện đã hơn một tuần. Ông Tám bị u xơ tiền liệt tuyến và dây thần kinh chèn cột sống gây đau nhức. Khi nghe hỏi về chất lượng phục vụ của bệnh viện, ông gật gù ra vẻ hài lòng: “Ở đây, mỗi khi tui cần khám hay chụp gì thì có nhân viên lên cho ngồi xe lăn đẩy đi. Bác sĩ thăm hỏi liên tục và chăm sóc chu đáo lắm. Phải nói là không thua ở khách sạn đâu”.
Theo bác sĩ Vũ Tuấn Anh, Phó giám đốc phụ trách của Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa, bệnh viện luôn hướng tới sự hài lòng của người bệnh không chỉ bằng chất lượng khám chữa bệnh mà còn ở phải đáp ứng được những nhu cầu cao hơn của người bệnh như: cơ sở khám chữa bệnh khang trang sạch sẽ, thái độ phục vụ của nhân viên, việc ứng xử văn hóa, nhân văn với người bệnh…
Đổi mới bệnh viện để phục vụ tốt hơn
Đối với tập thể y bác sĩ ở Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hoà, đổi mới để ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn là tiêu chí hàng đầu trong việc khám, chữa bệnh và phục vụ người bệnh. Bác sĩ Vũ Tuấn Anh, Phó giám đốc phụ trách của bệnh viện trăn trở: “Người bệnh đi điều trị bệnh nhưng cũng muốn được ở nơi xanh, sạch, đẹp. Việc chữa trị đâu chỉ chăm chú ở thể xác mà còn tinh thần cũng không kém quan trọng. Từ đó, chúng tôi đưa ra tiêu chí “Bệnh viện - Khách sạn” tại Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa để người dân đến khám chữa bệnh còn được thư giãn và từ đó, bệnh tật cũng được đẩy lùi nhanh chóng hơn!”.
Không dừng lại ở đó, bệnh viện còn hướng tới mục tiêu xa hơn, cao hơn trong tương lai, nâng chuẩn phục vụ người bệnh thành “Bệnh viện - Resort”, thành lập những khu nghỉ dưỡng lý tưởng để người dân kết hợp khi đi điều trị.
Ngoài ra, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa còn tiếp tục phát triển chuyên sâu lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp cho người dân ở lĩnh vực da liễu như: làm sạch da, các kỹ thuật tái tạo, làm trẻ hoá da, trị mụn… Một tín hiệu đáng mừng nữa là trong 6 tháng đầu năm, số lượt người đến khám chữa bệnh tại bệnh viện là hơn 75.000 lượt (tăng 40% so với cùng kỳ năm 2015), điều trị nội trú cũng tăng 40%, điều trị thành công nhiều ca bệnh nặng về da liễu, ngoại khoa…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.