CEO Nguyễn Văn Chương: Từ cậu bé vẽ họa truyền thần đến doanh nhân thành đạt

13/10/2017 09:00 GMT+7

Nhờ đam mê cháy bỏng với nghệ thuật và cái duyên với nghề thiết kế nội thất, CEO Nguyễn Văn Chương đã và đang là một doanh nhân thành đạt đi lên bằng chính năng lực của mình.

Vốn là một người con xứ Bắc, nhưng chọn Sài Gòn là nơi lập nghiệp, Nguyễn Văn Chương quả thật đã có “đất dụng võ”, bằng đam mê nghệ thuật và sự tinh tế, trên cương vị giám đốc điều hành anh đã lèo lái thành công và đưa thương hiệu B.A Funiture - Boutique Art thuộc Công ty TNHH B.A trở thành một trong những doanh nghiệp lớn trong ngành nội thất đất Việt. Và anh cũng chính là một trong những thành viên cốt cán tổ chức cũng như tài trợ nhiều giải Golf nổi tiếng tại TP.HCM.
Ngay từ lúc nhỏ, Nguyễn Văn Chương đã được nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật khi được cha mình truyền nghề vẽ họa truyền thần, chạm khắc các loại tranh ảnh nghệ thuật cũng như tượng thờ bằng gỗ. Lớn lên, anh đã quyết định theo học Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và trở lại làm công việc được cha truyền với một cái nhìn nghệ thuật khắt khe và tinh tế hơn. Thế nhưng, kể cả khi công việc đã ổn định, anh vẫn luôn có một khát vọng kinh doanh cháy bỏng và mong muốn tìm được một cơ hội để phát triển nghề nghiệp cũng như chính bản thân mình. Cuối cùng, với sự liều lĩnh của một chàng trai trẻ, anh đã chọn TP.HCM làm nơi lập nghiệp.
Có một câu nói đã khiến nhiều người trẻ phải trăn trở rằng: “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”, và trường hợp của Nguyễn Văn Chương chính là như thế. Với đam mê thiết kế nội thất của mình, anh đã thành công với chính đam mê ấy. Lúc đầu B.A Funiture-Boutique Art được lập nên anh với những người bạn có cùng đam mê, chuyên kinh doanh các sản phẩm về thủ công mỹ nghệ và nội thất gỗ. Đây cũng chính là cái duyên kết nối anh với sự nghiệp kinh doanh của mình. Với bàn tay điêu luyện và khéo léo, cùng sự say sưa sáng tạo trong lao động của mình, các sản phẩm mà anh mang đến không đơn thuần là một sản phẩm nội thất mà còn giống như một tác phẩm nghệ thuật được tạo nên nhờ sự say mê và tinh tế của một nghệ sĩ. Không chỉ vậy, những cái tên “Chương Tượng”, “Chương giả cổ” cũng mỗi ngày một nổi tiếng vì tài đúc đồng, đúc gang, chạm khắc ngà voi…
Đối với Nguyễn Văn Chương, mặc dù kinh doanh trong một thị trường phức tạp và gay gắt như hiện nay, nhưng cái quan trọng nhất mà một người doanh nhân nội thất gỗ cần phải có chính là cảm xúc nghệ thuật với những sản phẩm mà mình tạo ra. Chỉ có như vậy thì mới có thể đem lại những sản phẩm chất lượng và có hồn, mang đến giá trị thực sự cho khách hàng. Hơn thế nữa, phương châm hoạt động của B.A Funiture - Boutique Art luôn là “Lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho sự thành công”. Chính vì thế, tất cả khách hàng đến với B.A Funiture - Boutique Art đều được anh Chương tư vấn một cách kỹ càng để dung hòa được sở thích cá nhân và những sản phẩm phù hợp cho không gian của mình. Với sự nhiệt thành, tận tâm của anh cùng với những sản phẩm chất lượng, B.A Funiture - Boutique Art đã tạo dựng được vị thế của mình trong thị trường nội thất gỗ và được nhiều khách hàng trong nước và quốc tế tin tưởng lựa chọn. Với nhiệt huyết, tài hoa và những thành công trong nghề, Nguyễn Văn Chương chính là một tấm gương thành công được nhiều người nể phục.
Doanh nhân Nguyễn Văn Chương, đồng sáng lập B.A Funiture - Boutique Art
Doanh nhân Nguyễn Văn Chương, đồng sáng lập B.A Funiture - Boutique Art
Bên cạnh sự nghiệp kinh doanh đang ngày càng phát triển, anh cũng là một trong những cá nhân có hoạt động từ thiện vì xã hội cực kỳ sôi nổi. Anh chính là một trong những thành viên Ban tổ chức giải golf “Đường đến thị trường APEC 2017” Chủ nhiệm CLB Golf Hội đồng hương tỉnh Nam Định tại TP.HCM và nằm trong ban tổ chức và tài trợ cho nhiều giải golf gây quỹ từ thiện. Điển hình nhất, có thể kể đến giải golf của CLB Golf Phú Mỹ Hưng được tổ chức thường niên, giải golf của CLB Tân Sơn Nhất, đây đều là những giải golf gắn liền với sự nghiệp của anh Chương và B.A - Boutique-Art Funiture. Việc tham gia vào các CLB golf cũng như trở thành nhà tài trợ cho các giải golf không chỉ khẳng định vị thế của B.A Funiture - Boutique Art mà còn là một cách để CEO Nguyễn Văn Chương hướng đến cộng đồng bằng các hoạt động xã hội.
Doanh nhân Nguyễn Văn Chương nhận danh hiệu dẫn đầu năm 2017
Doanh nhân Nguyễn Văn Chương nhận danh hiệu dẫn đầu năm 2017
Với sự tài hoa, tận tâm, đam mê cháy bỏng cùng với uy tín đã tạo dựng cho thương hiệu B.A Funiture - Boutique Art, doanh nhân Nguyễn Văn Chương thực sự đã trở thành một minh chứng cho câu nói “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.