Giải pháp tối ưu cho người học MBA từ xa

01/09/2016 08:00 GMT+7

Học MBA từ xa, thoạt nghe thì cứ tưởng sẽ rất khó khăn với học viên Việt Nam. Nhưng với đơn vị hỗ trợ học thuật IBM, thì khó khăn ấy sẽ không còn là rào cản đối với người học.

Điểm tựa cho người bận rộn
Trong vài năm trở lại đây, việc học MBA quốc tế từ xa đang trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam và ngày càng được ưa chuộng do các lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Người học có thể tiếp cận với tri thức toàn cầu và nâng cao các phẩm chất trí tuệ mà không nhất thiết phải tiêu tốn quá nhiều thời gian hay tài chính để khăn gói lên đường đến với một cường quốc giáo dục nào đó tận châu Âu.
Tuy hình thức học là từ xa nhưng học viên MBA vẫn phải dành thời gian nghiêm túc các yêu cầu về nội dung bài làm, thời hạn nộp bài, tự nghiên cứu thông qua email giáo trình bài học, tài liệu tham khảo chuyên ngành… Nếu học viên không đủ thời gian, kiến thức và vốn tiếng Anh, họ có thể sẽ mau chóng chán nản, có thể bỏ ngang chương trình hoặc kéo dài thời gian học lên gấp 2, 3 lần bình thường. Vì vậy, nhiều học viên tại Việt Nam đang có xu hướng tìm đến những đơn vị hỗ trợ học thuật nhằm tiết kiệm quỹ thời gian đồng thời ấp ủ hi vọng gặt hái một kết quả tương xứng với khát vọng và các khoản đầu tư.
Giải pháp tối ưu cho người học MBA từ xa
Vai trò của tổ chức này là trở thành một người bạn đồng hành đảm trách trọn gói các phần việc quan trọng giúp đỡ học viên toàn bộ các công việc hậu cần từ hỗ trợ và bồi dưỡng kiến thức, nhắc nhở lịch làm bài, hướng dẫn về cấu trúc văn phạm, từ vựng tiếng Anh chuyên ngành cho từng bộ môn; tham vấn trình bày các bài làm theo chuẩn APA. Trên tổng thể, dịch vụ đó sẽ giúp cho học viên yên tâm và tự tin hơn trong suốt quá trình theo học các chương trình MBA quốc tế từ xa. Tổ chức nổi bật nhất hiện nay trong lĩnh vực này là Viện Quản lý Kinh doanh Quốc tế (IBM).
Kho tàng kiến thức của IBM được tích lũy từ đâu?
Ở IBM, Tiến sĩ Phạm Quang Vinh là người tiên phong áp dụng các phương pháp nghiên cứu và vận hành giáo dục hiện đại mang tinh hoa giáo dục châu Âu về Việt Nam. Để làm được như thế, IBM không ngừng tiếp cận và nghiên cứu kỹ lưỡng nền tảng giáo dục từ các trường đại học nước ngoài và đặc biệt nhất là trở thành đối tác khoa học của Trường đại học UBIS (top 3 trên thế giới về đào tạo MBA từ xa - theo bình chọn của tạp chí CEO danh tiếng).
Ngoài ra, IBM đang là thành viên năng động trực thuộc Hội Khoa học Kinh tế và Quản lý TP.HCM, một tổ chức khoa học có kết nối mạnh mẽ với hàng trăm doanh nghiệp giàu ảnh hưởng nhất Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc kết hợp giữa thực tiễn và lý thuyết cho học viên khi tham gia hệ thống hỗ trợ.
Giải pháp tối ưu cho người học MBA từ xa 1
Tính hữu hiệu của phương pháp hỗ trợ
Yêu cầu cơ bản của một khóa MBA là học viên phải có khả năng nghiên cứu độc lập và chủ động. Bởi vậy, thời gian tự nghiên cứu càng nhiều, học viên sẽ càng trở nên sắc sảo khi có hệ quy chiếu mạnh mẽ giữa lý thuyết và thực tiễn. Tuy nhiên, do khối lượng kiến thức và lượng bài tập của chương trình MBA cũng khá dày nên chương trình đòi hỏi học viên phải có kỹ năng quản lý, phân bổ thời gian một cách khoa học để tránh bị quá tải. Theo Th.S Đỗ Thái Vương (Học viên MBA đã tốt nghiệp năm 2015), Giám đốc Đối ngoại của tập đoàn Abbott Laboratories Việt Nam thì: “Học viên chúng tôi đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Nhờ đó mà chúng tôi nắm vững kiến thức nền tảng, kết hợp thực tiễn, hoàn thành tốt chương trình MBA từ xa”. Còn đối với Th.S Trần Thị Hồng Nhung, Công ty TNHH Điện lực BOT Phú Mỹ 3: “Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ của Viện IBM. Có thể nói, từng chuyên đề tại đây đã giúp tôi tiếp cận được các kiến thức bổ ích của chương trình QTKD quốc tế, giúp tôi tự tin hơn trong học tập và trong thực tiễn cuộc sống. Bên cạnh đó trình độ Anh ngữ chuyên ngành QTKD của tôi được cải thiện rất nhiều so với trước đây. Cảm ơn IBM”.
Giải pháp tối ưu cho người học MBA từ xa 2
Chương trình MBA quốc tế từ xa sẽ không còn khó khăn đối với học viên Việt Nam khi biết cách học và tìm đúng nơi để tích lũy kinh nghiệm. Trong tương lai, mô hình này sẽ được triển khai rộng khắp đất nước Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.