Hoa Sen và 'Mái ấm gia đình Việt - đêm hội trung thu 2016'

15/09/2016 11:10 GMT+7

Lần thứ 4 chương trình “Mái ấm gia đình Việt - Đêm hội trung thu” do Báo Công an TP.HCM và Tập đoàn Hoa Sen phối hợp tổ chức đã diễn ra từ 6 - 15.9 tại Nghệ An, TP.HCM, Lâm Đồng… với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thường niên “Mái ấm gia đình Việt” nhằm quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên nhiều vùng miền của đất nước,.
Mùa trung thu ấm áp cho trẻ nghèo
Lần đầu tiên diễn ra tại Nghệ An, “Mái ấm gia đình Việt - Đêm hội trung thu 2016” là một sân chơi bổ ích và ý nghĩa dành cho hơn 1.000 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại các mái ấm, nhà mở, hội người mù, trường giáo dưỡng tại Nghệ An và tỉnh Thanh Hóa.
Với hoạt động ngoài trời bao gồm các trò chơi dân gian và trò chơi vận động thú vị, các em đã có cơ hội vui chơi, ăn uống, giao lưu, gặp gỡ để chia sẻ sở thích, ước mơ của mình với những bạn cùng cảnh ngộ. Thông qua hoạt động nhân văn này, Ban tổ chức mong muốn tạo một sân chơi đầy ý nghĩa nhân dịp tết Trung thu nhằm phát huy trí sáng tạo của các em nhỏ, giúp các em mạnh dạn thể hiện khả năng của mình.
Chương trình nghệ thuật được chuẩn bị và dàn dựng công phu với ba chủ đề chính: “Những mùa trăng mùa sen - Mái ấm đón trăng - Vui trăng ví dặm” bao gồm các tiết mục, tiểu phẩm thú vị cùng những bài hát dân gian giai điệu tươi vui, đậm chất trẻ thơ, thể hiện niềm hân hoan, háo hức đón mừng Tết Trung thu.
Đặc biệt, chương trình năm nay hội tụ rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng và các em thiếu nhi thuộc các mái ấm, nhà mở, hội người mù, trường giáo dưỡng tại Nghệ An biểu diễn.
Viết tiếp những giấc mơ thơ trẻ
Điểm đặc biệt của chương trình năm nay là chuỗi các hoạt động đồng hành ý nghĩa tại khắp các vùng miền trên cả nước. Từ ngày 6.9 đến 15.9, Tập đoàn Hoa Sen đã đến thăm và tặng hơn 1.100 phần quà cho các em thiếu nhi thuộc 13 mái ấm, nhà mở, các trường giáo dưỡng, làng trẻ SOS... tại TP.HCM. Ngoài ra, Tập đoàn Hoa Sen còn mở rộng chương trình đồng hành đến các vùng sâu vùng xa, tổ chức đêm hội văn nghệ và trao tặng 250 phần quà cho trẻ em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và 150 phần quà cho các hộ dân nghèo tại thôn 14, xã Lộc An, H.Bảo Lâm, Lâm Đồng.
Toàn bộ những phần quà ý nghĩa này được quyên góp từ phong trào “Nuôi heo đất” của tập thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Hoa Sen cùng sự chung tay góp sức của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân. Tổng kết chuỗi hoạt động của chương trình “Mái ấm gia đình Việt – Đêm hội trung thu 2016”, Ban tổ chức đã trao tặng tổng cộng hơn 2.500 phần quà và hơn 3.000 chiếc lồng đèn cho các em nhỏ trên mọi miền đất nước.
Chương trình “Mái ấm gia đình Việt - Đêm hội trung thu 2016” không chỉ là sân chơi bổ ích và ý nghĩa dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt mà còn là niềm động viên, khích lệ to lớn đối với các em, giúp các em vượt qua nghịch cảnh để viết tiếp những ước mơ của cuộc đời mình. Với ý nghĩa nhân văn đó, chương trình đã có sức lan tỏa rộng rãi và nhận được sự ủng hộ của nhiều nhà tài trợ, mạnh thường quân trên khắp cả nước. Thông qua chương trình, Ban tổ chức và các đơn vị đồng hành mong muốn góp phần xoa dịu nỗi đau cho những mảnh đời kém may mắn, tiếp sức cho các em sống lạc quan và vươn lên trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.