IQLac Pro - Giải pháp tăng chiều cao cho trẻ 'nấm lùn'

11/04/2016 13:19 GMT+7

Hỏi: Vợ chồng em đều có chiều cao khiêm tốn. Em biết chiều cao của con sẽ bị ảnh hưởng bởi chiều cao cha mẹ nên đã rất chú ý cải thiện bằng dinh dưỡng.

Hỏi: Vợ chồng em đều có chiều cao khiêm tốn. Em biết chiều cao của con sẽ bị ảnh hưởng bởi chiều cao cha mẹ nên đã rất chú ý cải thiện bằng dinh dưỡng.

Mặc dù em chăm kỹ nhưng bé rất kén ăn, không thích uống sữa, chiều cao và cân nặng đều nằm dưới chuẩn khuyến cáo. Xin hỏi có cách nào để cải thiện chiều cao, cân nặng cho con của mình?
Nguyễn Minh Ánh (Thị Trấn Lái Thiêu, T. Bình Dương)
Trả lời:
Chị Minh Ánh thân mến!
Con “hay ăn, thông minh, chóng lớn” là niềm hạnh phúc của tất cả các bậc làm cha mẹ và vấn đề chị đang quan tâm, tìm hiểu cũng là nội dung được nhiều bà mẹ đề cập vì việc cải thiện chiều cao của trẻ là hết sức quan trọng khi Việt Nam vẫn được xếp vào danh sách là một trong những nước có chiều cao thấp nhất trên thế giới.
IQLac Pro - Giải pháp tăng chiều cao cho trẻ 'nấm lùn'Yếu tố dinh dưỡng giúp cải thiện tình trạng “nấm lùn” của trẻ nhỏ - Ảnh: Shutterstock
Dựa theo bảng tiêu chuẩn chiều cao cân nặng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì bé nhà mình có cân nặng phù hợp với lứa tuổi, chiều cao đang ở mức dưới chuẩn cấp độ 3 (cấp độ báo động). Để cải thiện thì ngoài yếu tố di truyền thì chiều cao của một đứa trẻ còn phụ thuộc vào môi trường, sự rèn luyện thân thể và đặc biệt, cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dinh dưỡng đúng thời điểm và hợp lý là vô cùng quan trọng vì chiều cao của mỗi người chỉ phát triển trong một giai đoạn nhất định, nếu bỏ qua giai đoạn vàng này thì chúng ta sẽ không có cơ hội để cải thiện về sau vì khi xương đã phát triển hoàn chỉnh thì cơ hội cao thêm là hoàn toàn không có.
Chị có thể thay đổi thực đơn cho phong phú, chú ý xem bé thích ăn món gì để nấu theo sở thích nhằm cải thiện tình trạng biếng ăn. Cha mẹ đặc biệt lưu ý là cần linh hoạt, không nên ép con ăn bằng mọi giá, dù đứa trẻ không thích ăn. Nếu như bị ép ăn như thế trong một thời gian dài, đứa trẻ đó không chỉ bị ảnh hưởng tới tâm lý mà còn trở nên còi cọc, thấp bé.
Bé không chịu uống sữa có thể do vị sữa không phù hợp với khẩu vị. Ở độ tuổi này bé đã có thể cảm nhận được mùi vị sữa để tỏ thái độ mình thích hay không, một sản phẩm có hương vị thơm ngon sẽ tạo cảm hứng yêu thích giúp bé hứng thú với việc uống sữa hơn.
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp chị cải thiện được tình trạng nấm lùn của bé yêu!
Chúc chị và gia đình luôn mạnh khỏe!
IQLac Pro - Giải pháp tăng chiều cao cho trẻ 'nấm lùn'
Sản phẩm dinh dưỡng IQLAC PRO (giúp trẻ phát triển chiều cao) có thành phần chính là bột sữa nguyên chất, với nguồn nguyên liệu chất lượng từ Newzeland, bổ sung FOS (Fructo Oligosaccarid), vitamin và khoáng chất, giúp trẻ phát triển chiều cao, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường cường sức đề kháng tự nhiên và tăng cân
IQLAC PRO được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt bở hệ thống quản lý ISO 22000: 2005. Hương vị tự nhiên của sản phẩm giúp trẻ cảm thấy ngon miệng và hứng thú với bữa ăn hơn.
Facebook: https://www.facebook.com/IQLacPro
Hotline phòng chăm sóc khách hàng: 1900-7158

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.