Khám sức khỏe định kỳ: Chớ xem thường

10/04/2017 07:00 GMT+7

Hiện nay, môi trường sống ngày càng ô nhiễm, thực phẩm bẩn tràn lan, nguy cơ bệnh tật đang trở thành vấn nạn khiến nhiều người lo lắng, đối mặt hằng ngày.

Tầm soát sức khỏe cho người lao động

Khám sức khỏe định kỳ rất cần thiết nhằm theo dõi, phát hiện kịp thời, điều chỉnh chế độ sống, sinh hoạt, ăn uống phù hợp, cải thiện chất lượng sống.

Theo Luật Lao động và Thông tư Bộ Y tế, hằng năm doanh nghiệp phải khám sức khỏe định kỳ và bệnh nghề nghiệp (nếu có) cho người lao động, nếu công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm thì 6 tháng/lần. Sức khỏe nguồn nhân lực có vai trò quan trọng trong thành công doanh nghiệp. Vì vậy ngày càng nhiều cơ quan, doanh nghiệp chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên của mình.

Người lao động khi chọn việc ngoài mức lương còn cân nhắc chế độ đãi ngộ, trong đó khám sức khỏe định kỳ là mối quan tâm không nhỏ. Đây là khoản phúc lợi, quyền lợi nhân viên. Hầu hết môi trường làm việc đều ít nhiều có bệnh nghề nghiệp, nhân viên văn phòng hay gặp vấn đề cột sống, mắt, trĩ trong khi công nhân thì tiếp xúc với khói bụi, tiếng ồn thường mắc bệnh hô hấp, thính lực... Chính vì thế, khám sức khỏe định kỳ là cơ hội để cán bộ, nhân viên được kiểm tra sức khỏe tổng quát, bệnh nghề nghiệp hiện tại, tiết kiệm chi phí bỏ ra.

Khám tiện ích tại bệnh viện

Thực tế đáng buồn hiện nay đa số các trường hợp đến bệnh viện khi đã phát bệnh hay có các dấu hiệu bất thường, rất ít người tầm soát sức khỏe định kỳ cho bản thân. Tâm lý sợ phát hiện bệnh, ngại mất thời gian, tốn kém tiền bạc, quy định BHYT hiện không chi trả cho khám sức khỏe tổng quát mà không ít người quên đi bệnh phát hiện càng sớm thì khả năng chữa càng cao, chi phí càng thấp.

Khám sức khỏe định kỳ là việc làm rất khoa học, giúp bản thân nhìn toàn cảnh về các cột mốc sức khỏe, giúp bác sĩ chẩn đoán, phát hiện sớm các nguy cơ, dấu hiệu khởi bệnh. Tổ chức Y tế thế giới thống kê năm 2016 xếp VN trong top 50 nước ung thư với hơn 70.000 người chết mỗi năm. Ai cũng biết chẩn đoán sớm ung thư có thể cứu sống và giảm chi phí điều trị nhưng ở những nước đang phát triển, ung thư đa số bị phát hiện khi đã quá muộn. Sức khỏe nói chung, ung thư nói riêng thì phải khám sức khỏe định kỳ ít nhất một năm một lần.

Theo nghiên cứu dự án Khảo sát nhận biết và định vị thương hiệu Hoàn Mỹ 2016 của Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ tại 8 tỉnh thành lớn, tần suất khám chữa bệnh của người Đà Nẵng khá thấp so với trung bình chung.

Bệnh nhân kiểm tra sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng
Bệnh nhân kiểm tra sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng MỸ NGỌC

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã và đang triển khai nhiều gói khám sức khỏe cá nhân đa dạng phù hợp với nhu cầu của khách hàng như: Gói khám tổng quát dành cho nam/nữ, gói khám chuyên sâu dành cho nam/nữ, gói khám tổng quát nhi dành cho trẻ em.

Với khách hàng tổ chức, cán bộ nhân viên của cơ quan, doanh nghiệp được bố trí khu vực riêng, có phòng khám chuyên khoa và cận lâm sàng cũng như trang thiết bị hiện đại. Trong hơn 15 năm qua, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã tạo được niềm tin cho gần 2.000 đối tác tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, mỗi tháng tiếp nhận hơn 1500 cán bộ nhân viên của các đơn vị. 

Bệnh viện Hoàn Mỹ - 161 Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng.

- Tư vấn khám sức khỏe cá nhân: 02363.509808

- Tư vấn khám sức khỏe cơ quan doanh nghiệp: 02363.652883 – 0236.3650565

- Email: contactus.danang@hoanmy.com.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.