Nỗ lực biến rác thải thành tài nguyên của kỹ sư Việt Nam

21/10/2015 07:30 GMT+7

Cuộc sống hiện đại ngày nay đã khiến cho rác thải ngày một tràn ngập khắp mọi nơi. Ô nhiễm môi trường và nguy cơ đe dọa sức khỏe con người từ rác thải là vấn đề chưa bao giờ hết nhức nhối.

Cuộc sống hiện đại ngày nay đã khiến cho rác thải ngày một tràn ngập khắp mọi nơi. Ô nhiễm môi trường và nguy cơ đe dọa sức khỏe con người từ rác thải là vấn đề chưa bao giờ hết nhức nhối.

Tuy nhiên, với anh Huỳnh Văn Hòa (Chủ tịch HĐQT Công ty H-T Giang San, thuộc tập đoàn Nghê Tử), rác đã trở thành "nguồn tài nguyên", tạo ra giá trị và lợi ích lớn. 
Mỗi năm, ở mỗi tỉnh thành trên cả nước, có hàng triệu tấn rác được thải ra. Hàng nghìn tỉ đồng đổ vào công tác xử lý rác. Các hệ thống xử lý rác thải giúp tái chế các loại rác để tái sử dụng trong đời sống. Tuy nhiên, phần lớn các phương pháp xử lý rác còn tồn tại nhiều hạn chế, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Xuất phát từ thực trạng rác thải ngày càng dồi dào, và mong muốn được tận dụng tối đa nguồn “tài nguyên” này, kỹ sư Huỳnh Văn Hòa cùng các cộng sự đã nghiên cứu và phát minh thành công máy xử lý rác không khói. Với khả năng xử lý được tất cả các loại rác có độ ẩm lên đến 70% mà không cần phân loại rác tại nguồn. Sau khi xử lý, rác tạo thành gas, điện, than sinh học dùng trong sinh hoạt.
Ý tưởng sáng tạo của anh Hòa không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần giải quyết “bài toán” môi trường. Được xem như một bước đột phá trong công nghệ xử lý rác thải, xử lý môi trường. Và, phát minh từ trước đến nay chưa từng có này cũng đã làm các kỹ sư từ nhiều nước trên thế giới phấn khích, muốn bắt tay hợp tác sản xuất.
Để biến rác thành "tài nguyên" quý giá, anh Hòa và các cộng sự đã trải qua những ngày tháng gian nan, cơ cực, đầy áp lực, thậm chí có lúc phải bán sạch sẽ tài sản để cống hiến cho đam mê. "Đứa con tinh thần" đặc biệt này đã ngốn hết 30 triệu USD, và được "thai nghén" trong hơn 25 năm. Để thấy được rằng, nếu không có đam mê, tâm huyết, và niềm tin thành công, sẽ khó có thể phát minh ra máy xử lý rác hiện đại như ngày hôm nay.
Công trình nghiên cứu và cho ra đời máy xử lý rác không khói của các kỹ sư Việt không chỉ xứng đáng được hoan nghênh, trân trọng mà còn khẳng định cho những trí tuệ Việt xuất sắc, không hề thua kém các nước trên thế giới.
"Công nghệ tuyệt vời này cần được áp dụng ở nhiều nơi hơn nữa" đó là tâm nguyện và cũng là mục tiêu của công ty H-T Giang San. Trong kế hoạch đưa máy xử lí rác đến gần hơn với các địa phương, sắp tới, công ty sẽ tổ chức các sự kiện để giới thiệu công nghệ mới. Đồng thời, tích cực xây dựng thêm nhà máy để sản xuất nguồn điện, duy trì hoạt động hàng ngày và bán ra thị trường. Anh Hòa tin rằng, sản phẩm chứa đầy tâm huyết và nhọc nhằn này sẽ được phát triển rộng rãi trên toàn thế giới, không những giữ cho môi trường trong lành, mà còn tiết kiệm được tài nguyên trong sinh hoạt.
Điều vui mừng là, ngoài việc ngày càng được phát triển tại Việt Nam, rất nhiều nước trên thế giới đã đổ xô đến để mua máy xử lý rác không khói từ công ty H-T Giang San như: Hoa Kỳ, Philippines, Campuchia, Lào,… Nigeria và các nước Châu Phi cũng đang chuẩn bị mua hàng chục máy công suất lớn, nhỏ khác nhau. Điều này để chứng minh cho tâm huyết, tài năng và trí tuệ của các kỹ sư Việt Nam trong việc đưa công nghệ tiên tiến vào đời sống sinh hoạt.
 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH H-T GIANG SAN

Đ/C: 56/3 Sư Vạn Hạnh, TT. Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

Tel: 0917.333.0340917.333.034

Website: http://www.htgiangsan.com


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.