Ông Phạm Ngọc Hải được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu

29/09/2017 08:00 GMT+7

Ngày 28.9, Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 đã được tổ chức tại TP.Vũng Tàu, với sự tham gia của gần 100 hội viên.

Tham dự đại hội có ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch VN, ông Đặng Minh Thông, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Phát biểu tại đại hội, ông Đặng Minh Thông cho biết thời gian qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực gắn với lợi ích của hội viên, trở thành địa chỉ tin cậy của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn. Hiệp hội cũng đã thành lập và ra mắt một số chi hội như Chi hội khách sạn, Chi hội lữ hành. Tuy nhiên, nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hiệp hội Du lịch tỉnh vẫn còn rất nhiều hạn chế như thiếu tính liên kết để hỗ trợ các hội viên phát triển kinh doanh; việc thường xuyên trao đổi kinh nghiệm giữa các hội viên và các tổ chức hội trong và ngoài tỉnh cũng như việc hợp tác với Sở Du lịch còn hạn chế; công tác phát triển thị trường du lịch, liên kết tour, tuyến, hỗ trợ nhau để tạo sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương gần như chưa thực hiện được. Ông Thông đề nghị Hiệp hội Du lịch tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của hiệp hội trong việc liên kết hội viên, mở rộng quan hệ, hợp tác với Hiệp hội Du lịch VN và Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành trong cả nước để thực hiện có hiệu quả các chương trình kích cầu du lịch, xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh đến các địa phương trong và ngoài nước.
Mái nhà chung cho các doanh nghiệp du lịch
Các đại biểu tại Đại hội
Các đại biểu tại Đại hội
Đại hội lần này đã bầu ông Phạm Ngọc Hải (46 tuổi), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Du lịch Quốc Hương, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh. Phát biểu tại đại hội, ông Hải cho biết ngay sau đại hội, Hiệp hội Du lịch sẽ bắt tay vào hành động để thực hiện ngay Nghị quyết đại hội, gồm 5 nội dung: Tăng cường sự liên kết, gắn bó giữa các hội viên; xây dựng hiệp hội thực sự trở thành mái nhà chung cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn; xây dựng hình ảnh về hiệp hội hiện đại, năng động và chuyên nghiệp; ứng dụng công nghệ thông tin nhằm mang lại giá trị gia tăng cho hội viên; cung cấp các dịch vụ tạo nguồn thu nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên khi tham gia vào hiệp hội. Ngoài ra, hiệp hội sẽ tập trung các giải pháp tạo nguồn thu cho hiệp hội thông qua công ty cổ phần liên kết các trung tâm kinh doanh các dịch vụ, các mối quan hệ hợp tác; bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên trong hoạt động sản xuất kinh doanh; liên kết giữa các hiệp hội trong và ngoài nước nhằm tạo mối quan hệ để kết nối giao thương, chia sẻ kinh nghiệm… qua đó xây dựng chuỗi giá trị gia tăng trong các sản phẩm, dịch vụ du lịch.
Ông Hải cho biết thêm, trong thời gian tới hiệp hội sẽ tham gia và vận động các doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch thông qua các sự kiện lễ hội, hội thảo và hội chợ triển lãm du lịch trong và ngoài nước. Tiếp tục tham gia đề án đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, liên kết các cơ sở, tăng chất lượng dịch vụ và tăng năng lực cạnh tranh nhằm phát triển nguồn nhân lực một cách bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn của ngành du lịch đề ra. Đặc biệt là phát huy tối đa lợi thế, trí tuệ của các thành viên hiệp hội theo khẩu hiệu “hợp tác - kết nối - phát triển”, góp phần vào thắng lợi của Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần VI, đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
Ông Phạm Ngọc Hải là một trong những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về quản trị du lịch, ông có bằng thạc sĩ tại Đại học Paris, sau đó tiếp tục bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Đại học PARIS. Hiện ông Hải đang theo học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị quốc gia khu vực II.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.