Rau sạch - phần không thể thiếu của Mì Quảng

22/07/2016 08:00 GMT+7

Khi nhắc đến ẩm thực đặc sắc của miền Trung sẽ khó có thể bỏ qua món mì Quảng. Đây là món ăn mang cái “hồn” của ẩm thực xứ Quảng, khiến cho thực khách cứ ăn một lần là nhớ mãi.

Nếu như các món bún, phở chỉ cần một chút rau sống ăn kèm, thì với mì Quảng phải ăn cùng rất nhiều loại rau sống như giá, bắp chuối, húng lủi và đặc biệt là cây cải xanh con (luôn chiếm 70% đĩa rau)... Có lẽ vì thế mà khi thưởng thức sẽ không lo bị ngán dù mì Quảng rất ít nước dùng. Một đĩa rau sống đủ loại và tươi non sẽ góp phần tạo nên hương vị ngọt ngào và thanh mát cho tô mì Quảng.
Rau sống chính là phần quan trọng để tạo nên sự hấp dẫn cho món mì Quảng nổi tiếng. Đồng thời, rau cũng là nguyên liệu phổ biến để chế biến các bữa ăn hàng ngày. Song thị trường thực phẩm rau xanh hiện nay đã khiến người tiêu dùng thực sự hoang mang với sự trà trộn của các loại rau bẩn, rau nhiễm độc.
Hiểu được nhu cầu sử dụng rau sạch ngày càng cao của người tiêu dùng, HTX sản xuất rau sạch Nên Ăn đã cung cấp cho thị trường các loại rau đạt tiêu chuẩn sạch và an toàn. Với hơn 40.000m2, mỗi ngày HTX rau sạch Nên Ăn đã cung cấp số lượng rau ổn định cho nhiều nhà hàng, khách sạn, trường học... Đặc biệt, nhiều nhất là cung cấp rau sạch cho các quán mì Quảng. Với phương châm “trồng rau cho người tiêu dùng sử dụng cũng như cho mình sử dụng” do đó sản phẩm trước khi đến với người tiêu dùng đều trải qua quá trình nuôi trồng và chăm bón cẩn thận bằng chính cái tâm của người trồng rau sạch.
Là người tâm huyết với rau sạch, cũng là một người con xứ Quảng, khi chứng kiến các công đoạn chuẩn bị công phu để tạo thành món mì Quảng trứ danh, anh Nguyễn Hữu Khoa chủ nhiệm HTX sản xuất rau sạch Nên Ăn đã tâm niệm phải cung cấp rau sạch, an toàn cho những quán mì Quảng, để cùng với họ giữ gìn cái hồn của ẩm thực xứ Quảng. Anh Khoa cho biết “rau sống cho mì Quảng phải là rau non, không quá nhỏ và vì để ăn sống nên phải thực sự an toàn. Chính vì thế, chúng tôi không sử dụng công nghệ trồng rau hữu cơ hiện đại như những đơn vị khác trên thị trường. Tại HTX chúng tôi, rau sẽ được nuôi trồng theo đúng kiểu truyền thống. Rau được trồng trên đất sạch và nước tưới sạch (đều được kiểm định mức độ an toàn), không sử dụng phân bón vô cơ, chỉ bón trấu, phân hữu cơ và để rau phát triển hoàn toàn tự nhiên. Với phương cách trồng rau kiểu truyền thống, tuy thời gian dài hơn song sẽ cho ra sản phẩm chất lượng và an toàn hơn”.
Hiện nay HTX của anh Khoa là nhà cung cấp rau sạch uy tín cho rất nhiều quán mì Quảng Rau Sạch (MQRS) nổi tiếng ở Sài Gòn như: MQRS Ăn Là Ghiền, MQRS 3 Anh Em, MQRS Đại Lộc, MQRS Thương, MQRS Phượng, MQRS Bà Tám (Q.12), MQRS Rất Quảng… Bên cạnh đó, để bất kỳ người dân nào cũng được sử dụng rau sạch, giảm tải chi phí và giữ giá thành ổn định, HTX sản xuất rau sạch Nên Ăn đã lựa chọn cách phân phối trực tiếp rau từ nơi sản xuất đi thẳng đến tay người tiêu dùng. Do không phân phối qua trung gian nên khách hàng của HTX được sử dụng rau sạch với giá bình dân. Với các loại rau cơ bản và phổ biến trong bữa ăn hàng ngày như cải xanh, cải ngọt, xà lách, rau dền, mồng tơi, rau ngót, rau lang... Chính chất lượng rau ổn định, giá thành hợp lý là lý do để người tiêu dùng tin dùng sản phẩm của HTX trong suốt thời gian qua.
Nhờ sự nỗ lực để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và cung cấp cho thị trường các sản phẩm rau sạch, HTX rau sạch Nên Ăn không chỉ nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng mà còn vinh dự nhận được giải thưởng uy tín 2 năm liền “Danh hiệu thực phẩm sạch an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” năm 2015 và 2016. Trong tương lai, HTX rau sạch Nên Ăn sẽ mở rộng quy mô và phát triển hơn nữa để góp phần tạo nên thị trường rau sạch ngày một rộng lớn.
       
Hợp tác xã Nuôi trồng & Cung cấp thực phẩm sạch - Nên Ăn
Đ/c: 22/3 Tân Xuân 6, Xã Tân Xuân, H.Hóc Môn
Tel: 0944.10.30.39 – 0987.24.25.62
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.