Sách chia sẻ về hạn chế dùng thuốc trong phòng bệnh

21/04/2017 17:06 GMT+7

Ngày 20.4.2017, tại TP.HCM, nhân dịp kỷ niệm 3 năm thành lập và hướng tới Ngày sách Việt Nam (21.4), Trung tâm Tư vấn và Chăm sóc sức khỏe Bimemo ra mắt cuốn sách “Cuộc chiến vì sức khỏe - Hành động và Thành công”.

Trung tâm Tư vấn và Chăm sóc sức khỏe Bimemo trực thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng sức khỏe Bách Niên Trường Thọ (34/5 Trần Khánh Dư, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM; Hotline : 1900636905).

Tác giả của cuốn sách là tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury - một trong những chuyên gia về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe tự nhiên không dùng thuốc có nhiều kinh nghiệm, đến từ Ấn Độ và tiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh (Viện trưởng Viện Nghiên Cứu và Ứng dụng sức khỏe Bách Niên Trường Thọ, kiêm Giám đốc của Trung tâm Tư vấn và Chăm sóc sức khỏe Bimemo).

Giới thiệu ra mắt sách “Cuộc chiến vì sức khỏe – Hành động và Thành công”
Giới thiệu ra mắt sách “Cuộc chiến vì sức khỏe – Hành động và Thành công”
Cuốn sách “Cuộc chiến vì sức khỏe – Hành động và Thành công” là chia sẻ của chuyên gia, người bệnh về bí quyết sống khỏe, sống lâu, phòng ngừa bệnh qua chế dộ dinh dưỡng theo phương pháp Bimemo - phương pháp chăm sóc sức khỏe tự nhiên không dùng thuốc. Sách còn mở ra những hy vọng cho người có một trong các bệnh mạn tính như: tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh tim mạch…

Theo tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury, các bệnh như béo phì, tiểu đường, tim mạch, ung thư… được coi là những căn bệnh có yếu tố, nguyên nhân từ lối sống, chế độ ăn uống; một phần là do thiếu hụt dinh dưỡng và mất cân bằng về mặt thể chất. Với phương pháp Bimemo, sử dụng hoàn toàn là thuần thực vật tươi sống, và hạn chế chế biến. Tùy vào mỗi bệnh nhân sẽ có chế độ ăn uống phù hợp. Ở vai trò này, thực phẩm hoạt động như “thuốc” giúp bệnh nhân hồi phục lại sức khỏe, vượt qua bệnh tật như suy thận, béo phì, tim mạch, huyết áp….

Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury cho biết, ở các quốc gia phần lớn những người thừa cân béo phì mắc các căn bệnh mạn tính như: tiểu đường, các bệnh tim mạch, cao huyết áp, mỡ máu… Nhưng ở Việt Nam, có nhiều bệnh nhân gầy nhưng vẫn mắc các bệnh mạn tính nói trên. Điều đó theo tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý.

Dùng quá nhiều thịt, đặc biệt là thịt động vật, nhiều chất béo, tinh bột, chất đạm… dễ dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì và gây ra các bệnh mạn tính như nói trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.