SATRA đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm chủ lực của Long An

21/03/2017 08:00 GMT+7

“Trong điều kiện cho phép của mình, SATRA sẽ hỗ trợ bà con nông dân trong việc thiết kế bao bì sản phẩm, quảng bá thương hiệu…”, ông Nguyễn Phúc Khoa, Phó tổng giám đốc SATRA, chia sẻ như trên tại “Hội nghị hợp tác xúc tiến tiêu thụ nông sản, thực phẩm của tỉnh Long An”, được tổ chức tại trụ sở của SATRA chiều 3.3.2017.

Nông sản Long An chiếm 10% lượng hàng hóa nhập chợ Bình Điền

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Phúc Khoa - Phó TGĐ phụ trách kinh doanh của SATRA, cho biết, trong số các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long cung ứng hàng hóa vào chợ đầu mối Bình Điền (thuộc SATRA) thì Long An - với các mặt hàng nông sản - nằm trong nhóm dẫn đầu.

“Tính riêng trong hai tháng đầu năm 2017, tổng sản lượng các mặt hàng rau củ, quả, thịt của Long An nhập về chợ Bình Điền đạt trung bình là 341 tấn/ngày đêm, chiếm 10% tổng sản lượng hàng hóa nhập chợ. Trong đó, dưa hấu có sản lượng trung bình cao nhất là 31 tấn/ngày đêm, kế đến là rau muống là 14 tấn/ngày đêm; mặt hàng chanh, cải xanh, hành lá, dưa leo có sản lượng trung bình là 10 tấn/ngày đêm…”, ông Khoa chia sẻ.

Tuy nhiên, ông Khoa cũng nhấn mạnh, kết quả hợp tác giữa tỉnh Long An và SATRA chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của cả hai bên. Nếu tăng cường hợp tác, tỉnh Long An dự kiến có thể đáp ứng khoảng 50% nguồn cung thịt heo (khoảng 25.000 tấn thịt tươi sống/năm) của SATRA.

“Nhưng để hàng hóa vào được hệ thống SATRA nhiều hơn nữa, các nhà cung cấp của tỉnh Long An ngoài việc tập trung sản xuất hàng chất lượng, đạt tiêu chuẩn VietGAP… thì cần chú trọng hoàn thiện hồ sơ, chứng từ chứng minh được nguồn gốc và chất lượng sản phẩm (tiến tới việc truy xuất nguồn gốc), sản lượng đảm bảo, đặc biệt là giá cả phải cạnh tranh…”, ông Khoa đề xuất.

SATRA hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu

Tại hội nghị, các vị đại diện huyện Cần Giuộc và các cơ sở sản xuất như: HTX thanh long Long Trì, HTX rau an toàn Phước Thịnh, Nông trang Hải Âu (sản phẩm chanh không hạt đạt tiêu chuẩn VietGAP), đại diện huyện Thạnh Hóa… đều mong muốn đưa được sản phẩm của mình vào hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi cũng như chợ đầu mối Bình Điền và các đơn vị sản xuất chế biến của SATRA như Vissan.

 “Trong điều kiện cho phép của mình, SATRA sẽ hỗ trợ bà con trong việc thiết kế bao bì sản phẩm, quảng bá thương hiệu; cùng với địa phương hướng dẫn các cơ sở tư nhân nhỏ lẻ hoàn chỉnh các thủ tục để đưa sản phẩm đặc sản, hàng Việt Nam chất lượng cao ra thị trường thông qua kênh bán hàng SATRA”, ông Khoa chia sẻ.

Kết thúc hội nghị, SATRA cam kết sẽ hợp tác hỗ trợ tiêu thụ và quảng bá nhiều hơn nữa những mặt hàng nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao của Long An trong thời gian tới.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Phúc Khoa cũng thông tin, sắp tới SATRA sẽ đưa vào hoạt động Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Vissan tại huyện Bến Lức (tỉnh Long An). Đây là cụm công nghiệp chế biến thực phẩm được xây dựng khép kín, mang tính liên hoàn trong các khâu của quy trình sản xuất, công nghệ cao từ khâu giết mổ gia súc, gia cầm, pha lóc thịt tươi sống đến chế biến và các nhà máy phụ trợ như nhà máy đóng gói, bao bì thực phẩm, nhà máy chế biến gia vị, các cơ sở hạ tầng phục vụ như hệ thống kho cấp đông, kho lạnh, kho mát, kho khô, nhà máy chế biến các phó sản từ động vật đạt các tiêu chuẩn trong nuớc và quốc tế. “Ngoài việc mong lãnh đạo tỉnh Long An hỗ trợ về thủ tục để dự án sớm đi vào hoạt động thì chúng tôi cũng đặt hàng với tỉnh Long An hơn 1.000 lao động phổ thông khi nhà máy chính thức đi vào hoạt động”, ông Khoa nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.