Tác hại khủng khiếp so với lợi ích của thuốc lá

09/03/2016 07:00 GMT+7

Lợi ích: Thứ nhất, thuốc lá giúp người hút thư giãn và sảng khoái hơn trong giây lát.

 

Lợi ích:
Thứ nhất, thuốc lá giúp người hút thư giãn và sảng khoái hơn trong giây lát.
Thứ hai, nicotine trong thuốc lá giúp an thần, tỉnh táo và trầm tĩnh hơn. Ở liều cao vừa phải, nicotine đóng vai trò như một chất gây nghiện. Nó tăng cường tác dụng hoạt động của serotonin trong hệ thần kinh, giúp làm dịu các cơn đau, giảm stress và căng thẳng.
Thứ ba, đối với tủy thượng thận, nicotine làm tăng dòng chảy của nội tiết tố adrenaline và kích thích sự dẫn truyền xung thần kinh.
Tác hại:
Tác dụng của nicotine trong thuốc lá vô cùng hạn hữu. Thực tế, hợp chất này chỉ nên sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ và liều lượng nhỏ, nhưng với tần suất hút thuốc vừa phải và liên tục, hậu quả sẽ khôn lường.
- Hôi miệng là tác hại trực tiếp nhất mà thuốc lá gây ra đối với người hút.
- Thuốc lá là một trong những nguyên nhân khiến con người xuống sắc nhanh nhất.
- Tác hại khủng khiếp nhất của thuốc lá là giết người bất cứ lúc nào. Ở liều lượng cực thấp, nicotine trong thuốc lá có thể là có lợi, nhưng với liều lượng cao, nicotine trở thành chất độc gây chết người.
- Độc tính của thuốc lá cao hơn cocaine có trong thuốc phiện.
- Về lâu dài, hút mỗi điếu thuốc là bạn đã đốt cháy 5,5 phút cuộc đời mình. Theo các nhà khoa học Pháp, hút 1 bao thuốc lá sẽ phải đánh đổi gần 4 giờ tuổi thọ con người.
- Với tần suất hút 1,5 điếu thuốc/ngày, một năm bạn sẽ tiêu thụ khoảng 400 điếu thuốc. Hậu quả là lượng hắc ín (nhựa đường) đáng sợ đọng lại trong hai lá phổi.
Hãy từ bỏ hút thuốc lá ngay từ hôm nay để tránh được những tác hại khủng khiếp của nó.
Tác hại khủng khiếp so với lợi ích của thuốc lá
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.