Thực tập điều dưỡng tại Nhật Bản - Cánh cửa mở ra cho SV ĐH Đông Á

03/05/2016 08:00 GMT+7

Chương trình thực tập kéo dài 9 tháng tại Nhật Bản không chỉ đem lại cơ hội thực hành trong môi trường quốc tế mà còn mở rộng cánh cửa việc làm sau tốt nghiệp cho SV đang theo học ngành Điều dưỡng tại ĐH Đông Á.

Chương trình thực tập điều dưỡng tại Nhật Bản lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam
Ngày 20.4.2016, Học viện giáo dục Nanakamado và trường Đại học Đông Á ký kết hợp tác chương trình thực tập nghề tại Nhật Bản cho SVđang theo học ngành Điều dưỡng tại trường nhằm giúp SV trải nghiệm và học hỏi từ thực tế môi trường quốc tế. Đây là chương trình đầu tiên tại Việt Nam đưa thực tập sinh ngành Điều dưỡng sang thực hành tại Nhật Bản.
Theo thỏa thuận, hai bên kết hợp và phát huy tối đa năng lực của nhau nhằm cung cấp đầy đủ môi trường và điều kiện thực tập cho SV, đồng thời tạo sự gắn kết giữa hoạt động giảng dạy, nghiên cứu và học tập trong nhà trường với thực tiễn hoạt động điều dưỡng tại Nhật Bản. Đây chính là điểm gặp nhau giữa chính sách đào tạo theo hướng thực nghiệm của ĐH Đông Á và nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Điều dưỡng của các cơ sở y tế Nhật Bản.
Theo tinh thần đó, hai bên xúc tiến việc đưa SV ngành Điều dưỡng của ĐH Đông Á sang thực tập tại tỉnh Hokkaido (Nhật Bản) trong vòng 9 tháng với lộ trình tăng dần số lượng theo thời gian. Trung bình, sẽ có từ 100 - 200 SV ngành Điều dưỡng của ĐH Đông Á sang thực tập tại Nhật. Tất cả thủ tục và hồ sơ pháp lý cho việc thực tập được học viện Nanakamado hỗ trợ.
Môi trường quốc tế giúp hoàn thiện kiến thức, nâng cao tay nghề
Khi thực tập tại Nhật, SV ĐH Đông Á sẽ nhận được sự hướng dẫn của các nhân viên bản xứ có nhiều kinh nghiệm và được làm việc với các thiết bị và phương tiện hiện đại nhất. Quá trình rèn luyện thực tế trong các cơ sở y tế trên đất Nhật sẽ giúp SV trau dồi, rèn giũa nhiều kỹ năng, thao tác nghiệp vụ tiên tiến, hiện đại. Đây cũng là cơ hội để SV Việt Nam tiếp cận, học hỏi tính chăm chỉ, cần cù - các phẩm chất giúp người Nhật thành công trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và được thế giới ngưỡng mộ.
Tại đây, SV ĐH Đông Á không chỉ tham gia các lớp tiếng Nhật mà còn được giảng dạy, hướng dẫn kiến thức chuyên môn của ngành Điều dưỡng thông qua chương trình giảng dạy trực tuyến E-learning với tổng thời lượng 450 giờ. Toàn bộ chương trình do phía Nhật Bản giảng dạy và cấp chứng chỉ.
Việc cập nhật kiến thức chuyên môn theo tiêu chuẩn Nhật Bản sẽ giúp SV nhanh chóng làm quen với máy móc thiết bị và phương pháp làm việc tại cơ sở thực tập, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch làm việc lâu dài tại Nhật hoặc tại nước khác.
Ngoài ra, để giúp SV làm quen và nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới, Học viện Nanakamado còn tạo cơ hội để đội ngũ giảng viên của ĐH Đông Á trực tiếp đưa SV sang Nhật trong thời gian đầu.
Cánh cửa việc làm rộng mở với mức lương cao
Thực tế cho thấy Điều dưỡng hiện là một ngành “hot”, có nhu cầu tuyển dụng rất lớn. Là người tiếp xúc đầu tiên với người bệnh ngay từ lúc họ vào viện, chủ động phối hợp với bác sĩ trong việc chăm sóc bệnh nhân toàn diện và cũng là người hướng dẫn khi người bệnh ra viện, các điều dưỡng viên đóng góp một phần không nhỏ trong quá trình điều trị, chăm sóc. Kinh tế phát triển, người dân ngày càng quan tâm đến phương thức, chất lượng và hiệu quả chăm sóc sức khỏe của họ nên phẩm chất, tay nghề của điều dưỡng viên ngày càng được chú trọng. Các bệnh viện, các cơ sở y tế đang có chính sách ưu đãi nhất khả dĩ tuyển dụng đội ngũ điều dưỡng viên có tay nghề cao.
Vì lẽ đó, sau khi tham gia chương trình thực tập nghề tại Nhật Bản, SV ĐH Đông Á hoàn toàn có đủ năng lực, điều kiện tham gia thi chứng chỉ Điều dưỡng quốc gia Nhật Bản và ở lại làm việc trong ngành Điều dưỡng của nước này. Những SV trở về nước cũng dễ dàng tìm được chỗ làm với mức thu nhập cao ngay tại các bệnh viện và cơ sở y tế Việt Nam.
Mặt khác, SVngành Điều dưỡng tham gia chương trình này còn có cơ hội gia nhập thị trường lao động tại một số nước khác nếu họ có nguyện vọng làm việc ở nước ngoài. Một số nước phát triển hiện đang thiếu trầm trọng nguồn nhân lực ngành điều dưỡng nên đã nới lỏng luật di trú nhằm thu hút điều dưỡng viên có kinh nghiệm từ các quốc gia khác. Chính vì thế, cơ hội việc làm tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Đức, Mỹ… đang rộng mở đối với nhân lực ngành Điều dưỡng nói chung, SV ngành Điều dưỡng ĐH Đông Á nói riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.