Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai, nơi ươm mầm cho những sáng tạo

20/03/2013 15:10 GMT+7

Theo xu hướng phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam và thế giới, ngành thiết kế mỹ thuật là một trong những ngành phát huy được sự sáng tạo, óc thẩm mỹ, cái tôi của bản thân, nó thực sự là mối quan tâm hàng đầu của những bạn trẻ năng động.

Mặc dù lĩnh vực thiết kế mỹ thuật chỉ mới bùng nổ trong những năm gần đây, nhưng nó lại mang đến những trải nghiệm mới, những thử thách mới cho nguồn nhân lực trong nước muốn hòa nhập vào ngôi nhà quốc tế. Trong nền kinh tế thị trường, Mỹ thuật ứng dụng đang là lĩnh vực rất quan trọng và được sự quan tâm lớn của tất cả các công ty trong và ngoài nước.

Trường Cao đẳng  Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai nơi ươm mầm cho những sáng tạo 1

Hiện nay có nhiều cơ sở đào tạo ngành nghề thiết kế mỹ thuật được mở ra khắp nơi, nhưng để tìm được một môi trường học tập uy tín, chất lượng là điều không dễ dàng. Trường Cao đẳng  Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là một trong số ít các trường đào tạo chuyên nghiệp lĩnh vực thiết kế Mỹ thuật ứng dụng tốt nhất trên cả nước. Nhà trường đã mở rộng liên kết đào tạo với các trường mỹ thuật quốc tế như:

Học viện thiết kế Nanyang, Singapore
Trường đại học KBU, đại học Limkokwing, Malaysia
Trường đại học Monash, Australia
Trường đại học Bách khoa Guilin-Liên hợp Bắc Kinh, đại học Trùng Khánh, Trung Quốc

Trường Cao đẳng  Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai nơi ươm mầm cho những sáng tạo 2

Nằm tại trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai tiền thân là trường dạy nghề Biên Hòa với lịch sử hình thành và phát triển từ năm 1903 đến nay. Trong hơn 100 năm qua, trường đã “thay da đổi thịt” trở thành địa chỉ tin cậy để các bạn trẻ Việt Nam đam mê sáng tạo gửi gắm ước mơ, cũng như có cơ hội khẳng định mình trong một môi trường thiết kế chuyên nghiệp.

Đến với trường, sinh viên sẽ được học tập với chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc gia. Điều này sẽ giúp họ có được những kiến thức, kỹ năng, kỹ xảo về lĩnh vực thiết kế, khả năng tư duy sáng tạo cũng như khả năng làm việc nhóm,… cảm nhận tốt về chiều sâu, không gian, màu sắc cũng như khả năng liên kết những ý tưởng sáng tạo một cách nghệ thuật nhất. Trong quá trình học tập, sinh viên được tham gia các chuyến đi thực tế, thực tập tại các công ty để tiếp xúc với môi trường thực tế, ứng dụng những kiến thức đã học.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng cử nhân cao đẳng trong hệ thống văn bằng quốc gia. Hầu hết các sinh viên tốt nghiệp có việc làm với mức lương hấp dẫn tại các công ty, xí nghiệp liên quan đến ngành. Ngoài ra, sinh viên có thể học liên thông lên đại học với các trường đại học mỹ thuật hàng đầu trong nước. 

Trường Cao đẳng  Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai nơi ươm mầm cho những sáng tạo 3

Với cơ sở vật chất, phương tiện học tập hiện đại, Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập cho giảng viên và sinh viên theo học. Nhà trường được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đầu tư các phòng học khang trang, thoáng mát. Trung tâm Giáo dục thể chất và Ký túc xá của trường mới đưa vào sử dụng được xây dựng theo mô hình kiến trúc hiện đại phục vụ tốt cho việc ăn ở và luyện tập sức khỏe của sinh viên. Đặc biệt, trường có một đội ngũ giảng viên cơ hữu là những tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân nghệ thuật được đào tạo chính quy tại các trường đại học trong nước và ngoài nước. Họ là những người có chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy lý thuyết và hướng dẫn thực hành các bộ môn chuyên ngành.

Với những thành tích nổi bật đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi tài năng SV các trường nghệ thuật toàn quốc, Collection Grandpix, Thời trang Triumph, Tài năng sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam, Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai xứng đáng là nơi ươm mầm cho những hạt giống tạo nên vẻ đẹp cho cuộc sống, tránh đi sự đơn điệu, nhàm chán trong những sản phầm con người tạo ra.

Hằng năm, Trường Cao đẳng Mỹ Thuật Đồng Nai tuyển sinh trên phạm vi toàn quốc ở 3 hệ đào tạo: cao đẳng chính quy (3 năm), liên thông trung cấp lên cao đẳng (2 năm), cao đẳng nghề (2,5 năm) với các ngành như:

-Thiết kế đồ họa
- Thiết kế thời trang
- Thiết kế nội thất
- Truyền thông đa phương tiện
- Gốm
- Điêu khắc
- Nhiếp ảnh

Cao đẳng chính quy
Phương thức tuyển sinh:

Thi tuyển:

Môn thi: 03 môn
Ngữ văn: Hệ số 1, xét tuyển theo điểm 3 năm học và điểm thi tốt nghiệp THPT của môn ngữ văn.
Hình họa: Hệ số 2, vẽ chì đen hoặc chì than mẫu đầu tượng hoặc tĩnh vật.
Trang trí: Hệ số 2, vẽ màu bột hoặc màu nước.
Ngày thi: 18-19-20.07.2013
Địa điểm thi: Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai
Số 368 - đường 30/4, P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Xét tuyển:

Xét tuyển điểm thi năng khiếu cùng khối H của các trường Đại học Kiến trúc và Đại học Mỹ thuật
Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng
Môn thi: 01 môn cơ sở ngành và 02 môn chuyên ngành.

Cao đẳng nghề

Xét tuyển vào 02 nghề: Thiết kế Đồ họa, May và Thiết kế thời trang.

Thông tin liên hệ:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG MỸ THUẬT TRANG TRÍ  ĐỒNG NAI
Địa Chỉ: 368 Đường 30/4, P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai.
Điện Thoại: 0613  816 820-0613 822 042; Email: support@cda.edu.vn
website: www.dongnaiart.edu.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.