Ấm áp tình người mùa lũ

Trần Thanh Bình
Trần Thanh Bình
20/10/2020 04:59 GMT+7

Những trận mưa dồn dập gây ra lũ lớn trên dải đất miền Trung đang là tâm điểm chú ý của đồng bào cả nước. Ngập lụt, sạt lở đã vùi lấp, cuốn trôi bao nhiêu sinh mạng của đồng bào.

Cảnh thương tâm dội vào lòng của bao người, khiến họ thấy cần phải nhanh chóng đến để chia sớt với bà con. Chị Hà Thị Hà Phương, chủ một doanh nghiệp vận tải ở P.Thuận Hòa, TP.Huế, lúc này đại diện cả hai vai: vận chuyển miễn phí số lượng lớnhàng cứu trợ với 3 xe tải trị giá 1,2 tỉ đồng từ nguồn tiền hỗ trợ của Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt và quý phật tử chùa Phổ Hiền (Bà Rịa-Vũng Tàu), đồng thời chị cũng lặn lội tham gia trực tiếp cứu trợ đồng bào. Đây là những chuyến hàng cứu trợ phối hợp với Thanh Niên đầu tiên đến với Huế và Quảng Trị. Suốt một tuần qua, chưa ngơi nghỉ với 15 chuyến cứu trợ ngược xuôi, ngày 19.10 có mặt ở xã Hải Tân (H.Hải Lăng, Quảng Trị), chị Phương ngần ngại không nói nhiều, nhưng rồi cũng tiết lộ: “Hàng cứu trợ cứ chất trong xe, đến điểm nào trao hết cho bà con, xong là quày quả trở về, chất lên đi tiếp”. Trao đổi qua điện thoại lúc 12 giờ, chị cho biết vừa mới quay về từ xã Hải Tân, đang cho tiếp tục chất hàng lên xe, ăn vội bữa trưa rồi thẳng tiến về hướng Chợ Nọ (H.Phú Vang, TP.Huế). “Nhìn cảnh bà con trong lũ mà nhói tim, thương đồng bào mình quá. Nhiều chuyến muốn đến sớm với bà con nhưng nước lũ chia cắt nên phải vật vã nhiều tiếng đồng hồ mới đến được…”, chị Phương xúc động nói.
Đến và đồng hành với Thanh Niên rất sớm, Hiệp hội Điều VN (Vinacas) phát động phong trào ủng hộ và chuyển 1,7 tỉ đồng cứu trợ cho bà con 6 tỉnh, thành kéo dài từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, với sự có mặt kịp thời của ông Đặng Hoàng Giang, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Vinacas. Anh Nguyễn Đình Trường, Phó chánh văn phòng Vinacas, nhắn rằng: “Đi tận nơi và chứng kiến những mất mát đau thương, chúng tôi càng hiểu và thấu cảm được tình người trong khó khăn hoạn nạn, thấy được sự quan tâm của các tầng lớp trong xã hội, mỗi khi đồng bào mình gặp tai ương, hoạn nạn”. Tấm lòng ấy gửi gắm qua nhịp cầu nối của tờ báo, để lan tỏa ấm áp đến với đồng bào, là một nghĩa cử khó quên trong thiên tai hoạn nạn.

Báo Thanh Niên, VINACAS đến với người dân Quảng Nam - Đà Nẵng

Còn cầu thủ bóng đá Đông Triều, cùng đi với một nhóm ca sĩ cứu trợ hơn 500 triệu đồng ở Quảng Nam, đã viết những lời tâm huyết: “Những ngày lũ lụt dâng cao ở quê nhà, như bao người con xứ Quảng, lòng tôi như lửa đốt, chỉ muốn được về quê ngay lập tức để phụ giúp gia đình, bà con. Qua chuyến cứu trợ, tôi mới cảm nhận được tình cảm của những anh chị em nghệ sĩ, những ngày này ai cũng hướng về miền Trung”.
Với ca sĩ Hồ Việt Trung, vừa phối hợp cùng báo đi cứu trợ vừa nhắn gửi một điều, như suy nghĩ của nhiều người, luôn đau đáu trong những ngày qua: “Bên cạnh sự chia sẻ với đồng bào trong thiên tai, tôi sẽ cố gắng kêu gọi mọi người, nhất là các bạn trẻ cùng chung tay bảo vệ rừng, bảo vệ thiên nhiên để con người sống hài hòa, không phải nhận lãnh những hậu quả ghê gớm như thế này”.
Còn rất nhiều tấm lòng bạn đọc đồng hành với Thanh Niên, đến tận nơi với đồng bào hoạn nạn. Sự san sẻ cơ cực với bà con vùng lũ luôn là mục đích nhân ái, trong mỗi chúng ta!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.