6 người chết và mất tích do mưa lũ cuốn trôi

14/08/2016 16:36 GMT+7

Mưa lũ từ ngày 10 -13.8 tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã khiến 5 người chết và 1 người đang mất tích do bị lũ cuốn trôi.

Thống kê của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, mưa lũ trong 4 ngày qua tại các tỉnh miền Bắc đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản.
Cụ thể, tại tỉnh Lào Cai có 2 người chết và 1 người mất tích chưa tìm thấy xác. Trong số 2 người chết, có ông Phạm Công Môn (53 tuổi), bị lũ cuốn trôi khi cùng vợ là bà Đỗ Thị Thanh Nhàn (51 tuổi, nhà ở xã Võ Lao, huyện Văn Bàn) đi thăm người thân về. Hiện bà Nhàn vẫn chưa được tìm thấy. Ngoài ra, trong ngày 12.8, tại xã Bản Phùng, huyện Sa Pa của tỉnh này có 1 người chết do mưa lũ.

tin liên quan

Nhiều gia đình đại tang ở Bát Xát
Mưa lũ qua đi nhưng để lại nỗi đau tận cùng và đại tang cho nhiều gia đình ở H.Bát Xát (tỉnh Lào Cai) khi dòng lũ dữ bất ngờ ập về trong đêm cuốn trôi nhiều người mất tích, thiệt mạng.
Tại Điện Biên, mưa lũ trên địa bàn huyện Điện Biên Đông trong các ngày 10 - 11.8 đã làm chết 2 người. Nạn nhân là Cháu Lường Thị Phúc (8 tuổi) ở bản Nà Sản 1, xã Mường Luân, tử vong do lũ cuốn khi đang đi đánh bắt cá cùng mẹ. Nạn nhân còn lại là cháu Vừ Thị Lai (3 tuổi), ở bản Háng Ba, xã Chiềng Sơ, thiệt mạng do lũ ống cuốn trôi.
Trong ngày 12.8, mưa lớn xảy ra tại địa bàn xã Bình Long, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên cũng làm chết 1 người. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Sơn (22 tuổi) bị lũ cuốn khi đang đi chăn trâu. Cho đến 13 giờ 35 phút ngày, thi thể Sơn đã được các lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm thấy, đưa về gia đình mai táng.

Cũng theo thông tin từ gia đình cho biết, Sơn vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT và chuẩn bị nhập học vào trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên thì không may gặp nạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.