Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Đêm qua Bo đã ngủ ngon

03/12/2014 09:45 GMT+7

(TNO) Sau một ngày "tạm trú" ở UBND phường 1, quận 8 (TP.HCM), tối 2.12, bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi đã được một cán bộ phường mang về nhà chăm sóc. Nơi đây cũng chính là gia đình tạm thời của bé trong những ngày sắp tới. Và bé cũng đã có một cái tên rất dễ thương: Bo.

>> Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi

Bo ngơ ngác khi thấy có người chụp ảnh.
Bo ngơ ngác khi thấy có người chụp ảnh mình

Đó là cái tên được nhiều cán bộ, công nhân viên ở UBND phường 1, quận 8 thống nhất để tiện gọi bé, vì theo mọi người tên Bo nghe gần gũi lại dễ gọi.

Một người bỏ, nghìn người thương

Tiếp xúc với chúng tôi, các cán bộ chăm sóc bé trong ngày hôm qua cho biết Bo rất hiếu động, lúc nào cũng cười, ít quấy khóc. Bé được các cô chú nhân viên, các bác bảo vệ ở ủy ban phường chăm sóc, bồng bế liên tục nên không còn thấy sợ sệt như khi mới đến. Trong ngày, Bo đã ngủ được vài lần, do phải tiếp xúc với nhiều người nên bé mệt.

Dường như những nụ cười, sự ngây thơ... là cách mà bé Bo có thể đáp lại tình cảm của mọi người xung quanh đối với mình. Những “người mẹ, người cha” ở khu vực quanh phường 1, quận 8 đã dành nhiều tình thương, sự quan tâm ân cần cho bé, những người mà Bo trước đó chưa từng gặp mặt.

Bo có nước da mịn màng, gương mặt bầu bĩnh, lúc nào cũng nhoẻn miệng cười với mọi người xung quanh khiến nhiều người gặp bé đều nhận thấy bé rất vui vẻ, dễ thương.

Đáng thương là đằng sau nụ cười trong sáng hồn nhiên ấy, chỉ trong một đêm, tất cả những gì còn lại với đứa trẻ ấy là con số không. Hay đúng hơn là hoàn cảnh của một đứa trẻ vô thừa nhận, dù chỉ là mỗi cái tên. Do còn quá nhỏ nên Bo chưa biết nói, bé chỉ có thể bập bẹ vài tiếng “ba ba” và “ma ma” nên việc xác định nhân thân của bé hiện tại cũng rất khó khăn.

 

"UBND phường cũng muốn thông qua cơ quan báo đài, từ đó thông tin đến người dân tại địa bàn phường và trong thành phố. Nếu như có người thân của bé biết thông tin này thì hãy đến phường để tiếp nhận lại bé”, ông Trần Thanh Thảo, Phó Chủ tịch UBND phường 1, quận 8 nói.

Được chăm sóc từ miếng ăn đến giấc ngủ, không lúc nào Bo rời khỏi vòng tay của những cán bộ phường. Từ anh Thuận - tài xế taxi, cho đến anh bảo vệ, chị nhân viên, ai ai cũng dành nhiều tình cảm của mình cho bé Bo.

Ông Trần Thanh Thảo, Phó chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cho biết: “Với vai trò, trách nhiệm của mình, phường sẽ cố gắng chăm lo cho bé đến cùng. Và qua đó, chúng tôi cũng đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của tất cả các anh chị em đang công tác trong đơn vị. Mỗi người, ai cũng đều mong muốn được chăm sóc cho bé với tất cả sự tận tình”.

Giấc ngủ Bo thật ngon

Sau trọn một ngày ở Ủy ban phường, tối 2.12, Bo đã được một chị cán bộ phường tình nguyện mang về nhà chăm sóc, nuôi nấng tạm thời. Nơi đây cũng được xem là gia đình tạm của Bo trong những ngày sắp tới.

Sau khi về "nhà mới", Bo được gia đình, người thân của chị cán bộ phường, các đồng nghiệp đến quây quần chơi với bé. Bo rất hiếu động, chơi chạy liên hồi mà không biết mệt. Uống được một ít sữa, em lại quay ra chơi đùa tiếp. Đến khoảng 20 giờ 30 thì Bo chia tay mọi người để lên giường đi ngủ sau một ngày thật dài...

Trong giấc ngủ ấy, Bo đã có quần áo mới để mặc, có nơi nương tựa, nhất là không phải ngủ ghế bố như hôm qua.

Hiện tại, cũng có nhiều người ngỏ ý nhận Bo làm con nuôi. Vượt đường xa, vợ chồng anh Đoàn Văn Viên và chị Phạm Thị Mỹ Linh (ngụ Bình Dương) khi đọc được thông tin từ báo đài, đã tìm đến ngỏ ý xin nhận bé làm con nuôi.

Anh Viên cho biết: “Nguyện vọng của chúng tôi giống nhau. Cưới nhau 10 năm rồi nhưng chúng tôi chưa có con. Nên gặp trường hợp của bé bị bỏ rơi, chúng tôi rất mong xin được nhận bé về làm con nuôi của mình”.

Hiện tại, UBND phường đang phối hợp cùng Công an phường 1, quận 8 vạch ra nhiều phương án để tìm thân nhân cho bé. Ông Trần Thanh Thảo cho biết: “Với các phương án đó, UBND phường cũng muốn thông qua cơ quan báo đài, từ đó thông tin đến người dân tại địa bàn phường và trong thành phố. Nếu như có người thân của bé biết thông tin này thì hãy đến phường để tiếp nhận lại bé”.

Ông Thảo cũng nói thêm phường cũng đã đặt ra giả thiết trong trường hợp không có người thân đến nhận lại bé thì "Phường sẽ phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội làm thủ tục, hồ sơ đưa bé vào Trung tâm bảo trợ xã hội để bé có điều kiện được chăm lo chu đáo hơn”.

Còn đối với các cá nhân có điều kiện và muốn nuôi bé thì đại diện phường cũng ghi nhận, tuy nhiên theo quy định thì phường phải giải quyết theo đúng trình tự thủ tục của pháp luật.

Ánh mắt long lanh của Bo khi nhìn một người phụ nữ lạ bế em
Ánh mắt long lanh của Bo khi nhìn một người phụ nữ lạ đến bồng bế em

Leo lên ghế, xoay vòng vòng khiến Bo vô cùng thích thú.
Leo lên ghế, xoay vòng vòng là trò vui Bo vô cùng thích thú

Bo nghịch với đống sách vở trong tổ ấm mới
Bé Bo nghịch ngợm với đống sách vở trong tổ ấm mới

Bo nghịch với đống sách vở trong tổ ấm mới
Bo vui đùa cùng với những thành viên mới trong gia đình

Phạm Hữu - Ngọc Lê
Ảnh: Minh Phong

>> Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi
>> Bé trai hơn 2 tuổi bị bỏ rơi
>> Cứu sống bé gái sơ sinh bị bỏ rơi nguy kịch
>> Xây nhà cho thú nuôi bị bỏ rơi
>> Một bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa
>> Khuất tất khi tiếp nhận trẻ bị bỏ rơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.