Buổi thương lượng lần 5 bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén bất thành

14/11/2016 20:15 GMT+7

Lúc 17 giờ 30 ngày 14.11, buổi thương lượng bồi thường oan sai lần thứ 5 giữa TAND tỉnh Bình Thuận và gia đình ông Huỳnh Văn Nén lại bất thành.

Chiều ngày 14.11, cuộc thương lượng lần 5 giữa TAND tỉnh Bình Thuận với gia đình ông Huỳnh Văn Nén đã kết thúc. Theo biên bản được xác lập tại TAND tỉnh Bình Thuận, số tiền bồi thường oan sai cho ông Nén được TAND tỉnh Bình Thuân đưa ra là hơn 5 tỉ đồng.
Đại diện TAND tỉnh Bình Thuận, Phó chánh án Huỳnh Thị Hiệp Hòa, cho rằng: “Đối với những người đi kêu oan cho ông Nén, hiện tại pháp luật chưa có quy định nào để Tòa làm cơ sở bồi thường cho những người này. Do vậy TAND tỉnh không chấp nhận bồi thường... Tòa ghi nhận từ năm 2000 đến lúc đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can gia đình vẫn bỏ chi phí kêu oan cho ông Nén. Tòa linh hoạt áp dụng các quy định của pháp luật để bồi thường cho khoản tiền này là 1,5 tỉ, nâng mức bồi thường là hơn 5 tỉ đồng”.
Về đề nghị bồi thường danh dự, nhân phẩm cho ông Huỳnh Văn Truyện (cha ông Nén) và những người thân của ông Nén, bà Huỳnh Thị Hiệp Hòa cho rằng chỉ bồi thường trực tiếp cho người bị kết án oan, nên người thân của ông Nén không thuộc diện được bồi thường.
Các khoản bồi thường chi phí phục vụ cho việc thu thập chứng cứ, mua trang thiết bị phục vụ cho việc kêu oan, tiền bồi thường uy tín danh dự, nhân phẩm cho các cá nhân trong gia đình, chi phí nuôi con, nuôi cha mẹ của ông Nén đều bị TAND Bình Thuận bác bỏ.
Kết thúc buổi thương lượng, gia đình ông Nén xin tạm nghỉ để hội ý với các luật sư, sau đó quyết định không chấp nhận số tiền bồi thường mà TAND tỉnh Bình Thuận đưa ra chiều nay là 5.024.700.000 đồng.
Trước đó, tại buổi thương lượng lần thứ 4 (ngày 15.10), TAND tỉnh Bình Thuận đã bác bỏ nhiều khoản mà ông Nén và các luật sư yêu cầu bồi thường, và chỉ chấp nhận mức bồi thường là 2,6 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.