Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: ‘Các ông làm ăn kiểu vậy thì chết rồi’

13/08/2016 17:36 GMT+7

Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP.HCM (tại xã Tân Kiên và Tân Nhật, H.Bình Chánh) đang dần hoàn thiện và dự tính đưa vào sử dụng cuối năm 2016 nhưng hiện đường vào BV giống như đường… làng.

Ngày 13.8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng với lãnh đạo sở ngành đã thị sát và làm việc với chủ đầu tư, nhà thầu BV Nhi đồng TP để tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ sau khi dự án này bị chậm trễ kéo dài.

Sau khi nêu một số khó khăn khiến dự án chậm trễ, ông Lê Dũng , Chủ tịch HĐTV Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) cho hay điều mà nhà thầu lo lắng chính là giao thông kết nối các tuyến đường từ nút giao thông Tân Tạo – Chợ Đệm đi vào BV. Đáng chú ý ông Dũng kiến nghị Sở GTVT mở rộng, làm mới 2 con đường bao quanh BV đủ điều kiện để xe cứu thương chạy vào. Dù đã có kiến nghị làm đường từ giữa năm 2015 nhưng ông Dũng cũng thừa nhận việc chậm trễ làm đường có trách nhiệm từ CC1. Ông Dũng cũng kiến nghị đẩy nhanh tiến độ làm cầu vượt từ đường Tân Tạo – Chợ Đệm chạy vào BV.

Công trình BV Nhi đồng TP Trung Hiếu

Nghe đến đây, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong nói: “Cái này phải triển khai đồng bộ, chứ sau làm xong BV thì đường đâu đưa bệnh nhân vào. BV này làm từ năm 2014 mà đến nay đường chưa làm. Không hiểu mấy ông phối hợp kiểu gì”.

Đồng thời ông Phong yêu cầu Phó giám đốc Sở GTVT TP Nguyễn Văn Tám có phương án. Ông Tám cho hay từ ngày 10.8, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trình kiến nghị làm đường của CC1 lên UBND TP phê duyệt. Tuy nhiên ông Tám khẳng định nếu quyết liệt làm từ bây giờ thì phải đến giữa năm 2016, giao thông ở đây mới hoàn thành. Tuần tới Sở GTVT sẽ đi khảo sát để đưa ra phương án. Chủ tịch Phong cho hay sự tính toán thiếu khoa học gây ra chậm trễ này sẽ rất lãng phí. “Các ông làm ăn kiểu vậy thì chết rồi”, ông Phong nói.

Đường vào cổng chính Trung Hiếu

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Dũng cho hay hiện có hai con đường bao quanh BV. Thứ nhất là đường song hành Tân Tạo – Chợ Đệm chạy vào cổng dành cho xe cứu thương và đường kênh 10 chạy vào cổng chính. Dự kiến hai con đường này sẽ mở rộng 25-30 m với kinh phí gần 400 tỉ đồng bao gồm cả việc làm cầu vượt. Ghi nhận của PV Thanh Niên, hiện hai con đường này rất nhỏ hẹp, lởm chởm đất đá, khói bụi. Đáng chú ý đường kênh 10 dẫn vào cổng chính BV đang là đường đất rộng chỉ chừng 3-4 m.

Về kiến nghị kết nối các tuyến giao thông và mở các tuyến xe buýt từ các nơi chạy qua BV, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu than phiền cũng rất chậm. Theo bà Thu, không phải đợi đến khi khánh thành BV mới mở tuyến xe buýt mà phải mở ngay trong tháng 9.2016 để người dân quen và dễ đi lại khi khám chữa bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.