Điều tra 'phi công trẻ' trong vụ án kế toán dỏm lừa chạy việc

25/05/2016 15:00 GMT+7

Ngày 25.5 ở phiên phúc thẩm, TAND TP.Đà Nẵng tuyên hủy án, trả hồ sơ để điều tra vai trò đồng phạm của 'phi công trẻ' Nguyễn Thế Hùng (29 tuổi, ngụ H.Gia Lộc, Hải Dương) trong vụ kế toán dỏm lừa chạy việc.

Trước đó, ở phiên sơ thẩm ngày 5.3, TAND Q.Thanh Khê tuyên phạt Nguyễn Thị Yến (36 tuổi, ngụ H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) 9 năm tù tội lừa đảo.
Theo cáo trạng, tuy thất nghiệp nhưng Yến vẫn tự xưng là kế toán trưởng Sở Xây dựng Đà Nẵng để lừa 6 người, chiếm đoạt gần 450 triệu đồng. Yến ra giá từ 50 - 150 triệu đồng để chạy suất biên chế kế toán, thiết kế, làm dự án Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch Đầu tư. Nạn nhân của Yến đều là những người cùng dãy trọ, hàng xóm, đồng hương ở quê có nhu cầu tìm việc.
Trước tòa, Yến tố Hùng là kỹ sư, tuy nhỏ hơn Yến đến 7 tuổi nhưng đã lợi dụng hoàn cảnh bà mẹ đơn thân của Yến để ăn bám. Sau một thời gian quan hệ tình cảm, Hùng dọn về sống như vợ chồng với Yến nên biết rõ Yến lừa đảo và cùng nhau tiêu xài hết 450 triệu đồng chiếm đoạt.
Do đó, Yến khai, việc Hùng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật là không công bằng với bị cáo. Còn Hùng phủ nhận, cho rằng chính Hùng cũng bị lừa khi Yến “nổ” là kế toán trưởng Sở Xây dựng, con nhà gia thế.
Ở phiên phúc thẩm, HĐXX nhận định vụ án đã bỏ lọt tội phạm khi không đề cập đồng phạm Nguyễn Thế Hùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.