Hà Nội đập bỏ bậc tam cấp của UBND phường lấn vỉa hè

12/03/2017 07:47 GMT+7

Tại đường Tôn Đức Thắng, lực lượng chức năng dùng máy xúc để phá bậc tam cấp của trụ sở UBND P.Quốc Tử Giám (Q.Đống Đa, Hà Nội) lấn vỉa hè.

* TP.HCM phá dỡ chốt sinh hoạt khu phố chiếm vỉa hè
Ngày 11.3, lực lượng liên ngành các quận, huyện tại TP.Hà Nội tiếp tục kiểm tra, xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Sau ngày đầu ra quân (10.3), vỉa hè tại các quận trung tâm Hà Nội như: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy… cơ bản thông thoáng. Một số tuyến phố trên địa bàn Q.Cầu Giấy như: Xuân Thủy, Cầu Giấy, Trần Thái Tông, Nguyễn Khánh Toàn, đa số các hộ kinh doanh đã thu dọn hàng hóa, không tận dụng vỉa hè để buôn bán như trước.
Tại Q.Ba Đình, 3 tổ công tác của Công an P.Điện Biên tiếp tục tuần tra trên nhiều tuyến đường. Đường Nguyễn Thái Học, một trong những tuyến đường kinh doanh sôi động của P.Điện Biên, không còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè, xe máy của khách được sắp xếp đúng quy định. Công an P.Điện Biên xử lý 5 ô tô dừng đỗ sai quy định trên vỉa hè Nguyễn Thái Học.
Thiếu tá Nguyễn Ngọc Dũng, Phó trưởng công an P.Điện Biên, cho biết trong quá trình xử lý ô tô dừng đỗ sai quy định trên vỉa hè, nhiều chủ phương tiện đã dùng “quan hệ” để xin, gây sức ép lên lực lượng chức năng, nhưng công an phường đều kiên quyết xử lý nghiêm. Trong hai ngày 10 và 11.3, Công an P.Điện Biên đã lập biên bản xử lý 20 ô tô dừng đỗ sai quy định trên vỉa hè, phạt gần 12 triệu đồng.
Các tuyến đường ở Q.Thanh Xuân như: Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến… thì lực lượng liên ngành của quận này gồm cảnh sát trật tự, UBND, công an phường đã tăng cường tuần tra, cưỡng chế tháo dỡ các biển quảng cáo, mái che lấn chiếm vỉa hè. Một số hộ dân tại đây sau khi được nhắc nhở đã tự giác tháo dỡ các hạng mục lấn chiếm vỉa hè. Các hành vi vứt rác bừa bãi trên vỉa hè cũng được lực lượng liên ngành nhắc nhở, trường hợp cố tình vi phạm đã bị lập biên bản xử phạt theo quy định.
Cùng ngày, lực lượng liên ngành Q.Đống Đa tiếp tục ra quân nhắc nhở, xử lý các công trình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Tại đường Tôn Đức Thắng, lực lượng chức năng dùng máy xúc để phá bậc tam cấp của trụ sở UBND P.Quốc Tử Giám lấn vỉa hè.
* Chiều 11.3, chốt sinh hoạt khu phố chiếm gần hết vỉa hè trên đường 3 Tháng 2 (P.14, Q.10, TPHCM) đã được cơ quan chức năng đập bỏ, trả lại sự thông thoáng cho vỉa hè. Ông Tô Văn Sinh, Tổ trưởng khu phố 7 (P.14, Q.10), cho biết mặc dù sắp tới sẽ không còn nơi để sinh hoạt nhưng rất ủng hộ việc đập bỏ này để trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.