Khống chế rắn lục đuôi đỏ rồi mang đi tuyên truyền phòng ngừa

27/12/2015 17:01 GMT+7

Một người dân ở tỉnh Thừa Thiên-Huế sau khi phát hiện rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trong vườn nhà mình đã tìm cách khống chế, sau đó mang đi đến nơi đông người để tuyên truyền về sự độc hại để bà con phòng ngừa.

Một người dân ở tỉnh Thừa Thiên-Huế sau khi phát hiện rắn lục đuôi đỏ xuất hiện trong vườn nhà mình đã tìm cách khống chế, sau đó mang đi đến nơi đông người để tuyên truyền về sự độc hại để bà con phòng ngừa.

Ông Đạo mang con rắn lục đuôi đỏ khống chế được đi tuyên truyền giúp bà con hòng ngừa - Ảnh: Đình ToànÔng Đạo mang con rắn lục đuôi đỏ khống chế được đi tuyên truyền giúp bà con hòng ngừa - Ảnh: Đình Toàn
Sáng 27.12, ông Lê Đạo, trú ở tổ 1, phường Phú Bài, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phát hiện một con rắn lục đuôi đỏ đang sinh sống chung quanh chuồng gà trong khu vườn nhà mình. Ngay sau khi phát hiện, thay vì đập chết rắn như người ta thường làm, ông Đạo đã dùng cây khống chế rồi “lừa” con rắn chui vào trong một chai nhựa.
Sau khi khống chế an toàn, ông Đạo mang chai nhựa đựng con rắn sang hàng xóm và những nơi đông người như quán cà phê để giúp người khác biết được rắn lục đuôi đỏ cũng như mức độ nguy hiểm của loài bò sát này.
Con rắn nói trên có chiều dài khoảng 40cm, đuôi đỏ thân màu xanh, trùng với màu lá nên người dân dễ bị tấn công nếu đụng phải chúng.
Ông Võ Bá Khôi, một người dân khác cùng ở tổ 1, phường Phú Bài cho biết, cách nay vài hôm ông cũng phát hiện rắn lục đuôi đỏ ở gần nhà, sau đó ông đập chết và vứt bỏ. Điều nguy hiểm là có người dân phát hiện rắn lục đuôi đỏ xuất hiện ở hai bên đường sắt đoạn gần khu công nghiệp Phú Bài - nơi có nhiều người làm việc hằng ngày.
Theo nhiều người dân Hương Thủy, vào tháng 11 âm lịch là mùa rắn lục đuôi sinh sản và xuất hiện nhiều.
Cũng quãng thời gian này vào năm ngoái, có hơn 10 người dân ở phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy bị rắn lục đuôi đỏ tấn công phải nhập viện cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.