Một cảnh sát ra khỏi ngành vì tiếp tay lừa đảo chiếm đoạt tài sản

27/09/2016 18:20 GMT+7

Ngày 27.9, nguồn tin Thanh Niên cho biết, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định cho ra khỏi ngành một cảnh sát giao thông vì có liên quan đến vụ chiếm đoạt tài sản của khách hàng tại ngân hàng.

Nguồn tin cho biết, viên cảnh sát (chưa cung cấp tên và cấp bậc) này công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An, có dính líu đến vụ án “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” do Nguyễn Thị Lam (29 tuổi, ngụ xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An), nguyên là nhân viên kiểm ngân Phòng giao dịch Ngân hàng Eximbank Đô Lương, thực hiện.
Kết quả điều tra ban đầu của Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Nghệ An cho thấy, lợi dụng công việc kiểm ngân tại phòng giao dịch, mối quan hệ với khách hàng và sự quản lý lỏng lẻo của lãnh đạo Phòng giao dịch, Lam đã giả mạo chữ ký, lập hồ sơ khống, rồi đề nghị khách hàng ký vào hồ sơ. Sau đó, Lam thực hiện giao dịch rút tiền mặt hoặc chuyển khoản từ sổ tiết kiệm của các khách hàng gửi tiền tiết kiệm trong ngân hàng đến các tài khoản khác.
Từ tháng 4 đến khi bị phát hiện (giữa tháng 9.2016), Lam đã rút và chuyển khoản của nhiều khách hàng gửi tiền tại Phòng giao dịch để chiếm đoạt số tiền 47 tỉ đồng. Sau khi có tiền, Lam sắm xe ô tô đắt tiền, xây nhà, mua đất… và chuyển khoản cho viên cảnh sát giao thông này nhiều tỉ đồng. Hiện, cơ quan điều tra đang điều tra làm rõ mục đích, động cơ chuyển tiền cho viên cảnh sát giao thông của Lam. 
Trước đó, ngày 19.9, sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” tại Phòng giao dịch Ngân hàng Eximbank Đô Lương. Thời điểm đó, Lam không có mặt tại địa phương và 2 ngày sau đã đến cơ quan công an đầu thú
Liên quan đến vụ việc này, PC46 đã bắt Đặng Đình Hồng (43 tuổi, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Eximbank Đô Lương) để điều tra hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.