Nghi ngờ vợ ngoại tình, chồng 4 lần ép vợ uống thuốc độc

24/06/2015 19:01 GMT+7

(TNO) Ngày 24.6, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa lưu động tại TAND H.Tây Sơn để xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Xuân Lạnh (28 tuổi, ở xã Tây Giang, H.Tây Sơn) 12 năm tù giam về tội giết người.

(TNO) Ngày 24.6, TAND tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa lưu động tại TAND H.Tây Sơn để xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Xuân Lạnh (28 tuổi, ở xã Tây Giang, H.Tây Sơn) 12 năm tù giam về tội giết người.
Bị cáo Phạm Xuân Lạnh tại toà - Ảnh: Tâm Ngọc
Bị cáo Phạm Xuân Lạnh tại toà - Ảnh: Tâm Ngọc
Theo cáo trạng, ngày 13.2.2015, chị Nguyễn Thị Thuý Phương (25 tuổi, vợ Lạnh) chở mẹ chồng đi xem vật liệu để chuẩn bị xây nhà. Trong lúc đó ở nhà, Lạnh tình cờ phát hiện trong túi quần của vợ có một chiếc điện thoại lạ (trước giờ 2 vợ chồng dùng chung một điện thoại). Tò mò, Lạnh mở ra xem thì thấy có 3 cuộc gọi nhỡ của một số máy lạ kèm tin nhắn: “Sao gọi mà không bắt máy”.
Nghi ngờ vợ ngoại tình, Lạnh càng sốt ruột hơn khi chưa thấy vợ về nhà. Đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, chị Phương về đến nhà thì liền bị Lạnh tra hỏi rồi đánh đập không thương tiếc. Mặc cho chị Phương thanh minh mình trong sạch, Lạnh vẫn tiếp tục hành hung vợ. Đỉnh điểm, Lạnh lấy chai thuốc trừ cỏ trong nhà có dung lượng khoảng 1 lít ép vợ uống.
Sau lần đầu uống thuốc trừ cỏ bị ói mửa, chị Phương tiếp tục bị chồng ép uống 3 lần nữa. Lạnh một tay cầm dao doạ, một tay cầm chai thuốc trừ cỏ đổ vào mũi, miệng của vợ. Chưa hả cơn ghen và tính côn đồ, Lạnh còn dùng gối đè lên mặt vợ cho ngạt.
Nghe chị Phương rên rỉ và thấy chân chị có cảm giác lạnh, Lạnh mới thả gối ra và gọi điện kêu người tới đưa chị Phương đi cấp cứu còn Lạnh ở nhà.
Tại toà, Lạnh khai: “Bị cáo biết thuốc trừ cỏ độc nhưng tại địa phương có người uống chết, có người uống không sao. Bị cáo muốn doạ cho vợ sợ để khỏi ngoại tình. Vợ chồng có lúc nóng giận đánh đập nhưng không sao, cũng yêu thương nhau, vậy là bình thường”.
Theo lời khai của Lạnh, trước đó, có nhiều lần đánh đạp vợ bằng cây củi, mũ bảo hiểm đến mức phải đi cấp cứu, nằm viện may lại vết thương.
Trái với thái độ hung hăng và hành động côn đồ, bạo lực của chồng, tại toà, chị Nguyễn Thị Thuý Phương một mực xin giảm án: “Xin toà giảm án cho chồng tôi, để ảnh sớm trở về đoàn tụ với mẹ con tôi. Con trai tôi chỉ mới 8 tuổi đầu”.
 
Vợ con bị cáo khóc nức nở tại toà trong lúc toà nghị án - Ảnh: Tâm NgọcVợ con bị cáo khóc nức nở tại toà trong lúc toà nghị án - Ảnh: Tâm Ngọc
Trong lúc toà nghị án, chị Phương ôm con, nhìn chồng nức nở: “Anh ơi, sao anh lại làm thế với em để bây giờ ra cớ sự như vầy. Còn con mình nữa, nó nhỏ quá mà giờ phải sống thiếu cha. Anh ráng cải tạo tốt để sớm về nghen anh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.