Quảng Trị cám ơn những ngư dân cứu hộ tàu chìm, tránh được thảm họa trên biển

12/10/2016 21:03 GMT+7

Trưa 12.10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức buổi lễ khen thưởng các ngư dân cứu hộ tàu chìm ngay tại hội trường khu phố An Đức, thị trấn Cửa Tùng (H.Vĩnh Linh) trong không khí hết sức ấm cúng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã đích thân tặng bằng khen kèm tiền thưởng đột xuất cho 3 tập thể gồm: Tàu cá QT21106TS do ông Lê Văn Hiếu (thôn An Đức 2, TT.Cửa Tùng, H.Vĩnh Linh) làm thuyền trưởng, tàu cá QT1132TS do ông Lê Văn Diệu (trú thôn An Đức 2, TT.Cửa Tùng, H.Vĩnh Linh) làm thuyền trưởng và tàu cá TH90329TS do ông Nguyễn Danh (trú xã Nghĩa An, H.Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng...vì đã có thành tích trong việc tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tàu vận tải Cửa Tùng 01.
Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, gửi lời cảm ơn và biểu dương các ngư dân Ảnh: Thanh Lộc
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chính cho biết cá nhân ông và tỉnh Quảng Trị biểu dương và ghi nhận hành động cao đẹp của những người ngư dân đã quên mình cứu người trên biển.
Ông Chính cũng khen sự phối hợp nhịp nhàng của lực lượng vũ trang, chính quyền và ngư dân...nên khi sự cố xảy ra đã hành động nhanh, chính xác, tránh được một thảm hoạ khủng khiếp trên biển...
Đại tá Hoàng Hữu Chiến, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị (đứng sau) trao thưởng cho đại diện 3 tàu cá cứu người ẢNH: THANH LỘC
Chiều cùng ngày (12.10), đoàn công tác Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị do đại tá Hoàng Hữu Chiến, Chỉ huy trưởng đơn vị dẫn đầu đã lên tận tàu động viên và tặng giấy khen, tặng tiền 5 triệu đồng/tàu cho 3 tập thể tàu cá nêu trên.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng hơn 10 giờ ngày 11.10, tàu hàng Cửa Tùng 01 chở theo nhiều vật liệu xây dựng xuất phát từ cảng Cửa Tùng đi đảo Cồn Cỏ thì bị chìm cách đảo này 5 hải lý. Trên tàu ngoài thuỷ thủ đoàn còn chở theo rất nhiều công nhân xây dựng, bộ đội, công an... ra đảo Cồn Cỏ công tác, với tổng số khoảng 44 người.
Rất may, ngay sau khi có thông tin, lực lượng chức năng đã liên lạc được với những tàu cá của ông Hiếu, ông Diệu, ông Danh cùng tàu Cảnh sát biển tham gia khẩn trương ứng cứu.
Bản thân nạn nhân duy nhất tử vong là bà Nguyễn Thị Huệ (53 tuổi, trú P.5, TP.Đông Hà) cũng được các ngư dân này cứu lên và thoi thóp thở nhưng sau đó mới lịm đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.