Sai phạm vẫn tái đắc cử Phó chủ tịch UBND thành phố

05/07/2016 06:11 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang chỉ đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm những sai phạm trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng nên Phó chủ tịch UBND TP.Rạch Giá đủ tư cách tái cử.

Liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Văn Hôn, Phó chủ tịch UBND TP.Rạch Giá, ngày 4.7, ông Hồ Minh Tuấn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang, cho biết UBKT Tỉnh ủy chỉ đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với những sai phạm của ông Hôn nên ông Hôn vẫn đủ tư cách tham gia tái cử.
Tại kỳ họp lần thứ nhất HĐND TP.Rạch Giá khóa 11 diễn ra cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hôn đã tái đắc cử chức danh Phó chủ tịch UBND thành phố với tỷ lệ phiếu bầu là 90%.
Trước đó, UBKT Tỉnh ủy đã có thông báo kết luận sai phạm của ông Nguyễn Văn Hôn trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng trên địa bàn. Cụ thể, còn một số công trình xây dựng vượt chiều cao so với giấy phép nhưng chưa xử lý. Trong đó có tòa nhà căn hộ cao cấp của Công ty TNHH Anh Đào Sứ Tiên (do bà Phạm Thị Đào làm chủ) tọa lạc trên đường Chi Lăng, P.Vĩnh Bảo. Tòa nhà này được cấp phép 5 tầng, nhưng đến nay đã xây cao 11 tầng; trụ sở Công ty TNHH Trường Phát (do ông Dương Đức Trường làm giám đốc) tọa lạc tại số 434A Nguyễn Trung Trực, P.Vĩnh Lạc, cách Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang khoảng 300 m, cấp phép xây dựng khi hồ sơ xin phép chưa đầy đủ, thiếu văn bản thỏa thuận về độ cao theo quy định tại Nghị định 20 của Chính phủ. Bên cạnh đó, ông Hôn còn xây dựng công trình nhà ở trên diện tích đất hơn 8.700 m2 của gia đình mình, trong khi đây là đất nông nghiệp chưa chuyển mục đích sử dụng sang đất thổ cư theo quy định.
Về tài sản cá nhân, UBKT Tỉnh ủy kết luận ông Hôn kê khai các thửa đất không đầy đủ về nguồn gốc hình thành và giá trị tài sản. Tại thời điểm kiểm tra, ông Hôn khai có 8 thửa đất ở TP.Rạch Giá và H.Châu Thành với tổng diện tích hơn 26.641 m2, trị giá gần 20 tỉ đồng; trong đó thửa có diện tích nhỏ nhất là hơn 331 m2 và lớn nhất là 8.778 m2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.