Thu giữ 700 kg ngà voi châu Phi giấu trong các khối gỗ xoan khoét rỗng

01/11/2016 21:34 GMT+7

Chiều 1.11, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu phía Nam (C74B) - Bộ Công an phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, thu giữ hơn 700 kg ngà voi châu Phi được cất giấu trong các khúc gỗ xoan đào lớn.

Theo thông tin ban đầu, hơn 700 kg ngà voi trên được giấu trong 2 container gỗ từ một công ty ở châu Phi quá cảnh tại Việt Nam, người nhận là Công ty TNHH Tam Phúc (có trụ sở ở tỉnh Bình Phước).

Theo tờ khai hải quan, sản phẩm nhập khẩu là gỗ xoan đào. Do lô hàng này có dấu hiệu nghi vấn nên C74B đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra thực tế, phát hiện hàng trăm khúc ngà voi được cất giấu trong khúc gỗ khoét rỗng, sau đó để bột cao lanh trùm kín phía trên, dán kín bằng keo và phủ mùn cưa lên trên nhằm qua mắt cơ quan chức năng. Ước tính số ngà voi trong 2 container này giá thị trường khoảng 30 tỉ đồng.
Lô hàng ngà voi bị bắt giữ Ảnh: Ngọc Lê

Trước đó, với thủ đoạn tương tự, chỉ trong tháng 10.2016, C74B đã phối hợp với các lực lượng  khác phát hiện liên tiếp 3 lô hàng gồm 3,5 tấn ngà voi. Lãnh đạo Bộ Công an đánh giá đây là con số lớn nhất từ xưa đến nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.