Truy bắt nhóm côn đồ hành hung người tố cáo ô nhiễm

31/08/2016 06:33 GMT+7

Anh Quốc khẳng định gần đây anh có tố cáo Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 (chuyên xử lý chất thải nguy hại, đóng trên địa bàn xã Vĩnh Tân) xả thải gây ô nhiễm môi trường

Ngày 30.8, đại tá Phạm Văn Bảy, Trưởng công an H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai), cho biết cơ quan này đang truy xét nhóm côn đồ mang hung khí xông vào nhà tấn công gây trọng thương anh Nguyễn Trí Quốc (35 tuổi, xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Cửu).
Cùng ngày, cán bộ điều tra Công an H.Vĩnh Cửu đã đến nhà anh Quốc xác minh lại thiệt hại về tài sản, đồng thời ghi nhận lời khai của các nhân chứng. Công an cũng hướng dẫn anh Quốc làm các thủ tục để giám định thương tích, làm cơ sở khởi tố vụ án để điều tra.
Như Thanh Niên thông tin, khoảng 20 giờ 50 ngày 27.8, khi anh Quốc đang ở trong nhà thì có chiếc ô tô 7 chỗ dừng trước cửa, 6 người trên xe bước xuống, cầm theo gậy sắt, đá cục xông vào nhà. Một người trong nhóm này dùng đá cục đập vào mặt anh Quốc. Tiếp đó, những người còn lại đồng loạt cầm gậy sắt xông tới đánh khiến anh Quốc phải bỏ chạy. Lúc này, nhóm côn đồ quay sang đập phá tủ kính, hàng hóa và các tài sản khác rồi nhanh chóng lên ô tô bỏ đi. Anh Quốc được người nhà đưa đi Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) điều trị, phải khâu đến 11 mũi ở vùng miệng.
Tiếp xúc với chúng tôi, anh Quốc xác nhận gần đây anh có tố cáo Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 (chuyên xử lý chất thải nguy hại, đóng trên địa bàn xã Vĩnh Tân) xả thải gây ô nhiễm môi trường. Khi anh dẫn lực lượng chức năng đến công ty này kiểm tra, thì lãnh đạo công ty đã chửi bới, đe dọa hành hung.
Trong khi đó, ông Nguyễn Hải Bằng, Trưởng phòng TN-MT H.Vĩnh Cửu, cho hay sau khi nhận được phản ánh của anh Quốc, ngày 11.8, phòng đã tổ chức đến kiểm tra tại Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2. Vào thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận tại hố chôn chất thải của công ty cạnh con suối có dấu hiệu rò rỉ nước thải (vệt chất thải) dài xuống mép suối. Trong khuôn viên công ty có một ô chứa chất thải rộng khoảng 2.000 m2. Tại rãnh thu gom nước thải rò rỉ có dấu hiệu chảy tràn nước thải màu đen ra khu đất trống bên cạnh, diện tích ước chừng 100 m2, không có biện pháp chống thấm.
“Chúng tôi đã tiến hành lấy mẫu gửi về Trung tâm quan trắc của Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai để phân tích, đến ngày 30.9 mới có kết quả”, ông Bằng nói.

Côn đồ dàn trận chém nhau
Công an tỉnh Bình Định đang điều tra một vụ côn đồ dàn trận chém nhau.
Khoảng 0 giờ ngày 29.8, công an nhận được tin báo trên địa bàn tổ 20A, KV.2, P.Quang Trung có hai nhóm thanh niên trên 10 người “quyết đấu” bằng hung khí. Cảnh sát 113 Công an tỉnh Bình Định liền triển khai lực lượng trấn áp, ngăn chặn. Kết quả, đã bắt giữ 2 thanh niên tên Đặng Thành Tín (20 tuổi, ở P.Lê Lợi) và Nguyễn Xuân Lễ (29 tuổi, ở P.Trần Hưng Đạo, TP.Quy Nhơn), thu giữ 6 mã tấu, kiếm tự tạo và 1 mô tô không gắn biển số.
Bảo Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.