Yêu cầu Phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận tường trình vụ 'bẻ hoa anh đào'

05/03/2017 16:57 GMT+7

Thông tin một nữ Phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận bẻ hoa anh đào ở Đà Lạt lan truyền nhanh trên mạng xã hội. Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết sẽ yêu cầu bà Phó giám đốc sở tường trình về vụ việc.

Trả lời PV Thanh Niên chiều 5.3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa cho biết ông đã nhận báo cáo qua điện thoại về vụ việc này từ Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Minh Hiếu.
“Bây giờ tôi chưa thể trả lời gì được. Ngày mai đầu tuần (6.3), tôi sẽ đề nghị Văn phòng UBND tỉnh có văn bản yêu cầu cá nhân bà Hiếu tường trình sự việc cụ thể", ông Nguyễn Đức Hòa nói.
Trước đó, sáng 5.3, trên các trang mạng xã hội nhanh chóng lan truyền thông tin "truy tầm" người phụ nữ bẻ hoa mai anh đào, xảy ra chiều 4.3 tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng).
Bà Hiếu thừa nhận hình ảnh lan truyền trên mạng về 'người phụ nữ bẻ hoa mai anh đào' chính là mình Ảnh từ tài khoản Facebook N.A.T
Tài khoản facebook này cũng đưa thông tin và hình ảnh về "hành động phản cảm" của nữ du khách. 
Lúc 15 giờ 35 ngày 5.3, PV Thanh Niên liên lạc được với anh N.A.T (chủ nhân tài khoản Facebook nói trên). Anh T. khẳng định khi anh cùng 3 người bạn xuống hồ Tuyền Lâm thấy một phụ nữ có ý định bẻ hoa mai anh đào, nên anh ngăn cản ngay. Sau đó, anh và nhóm bạn đi chụp hình hoa. Nhóm bạn của anh T. không trực tiếp nhìn thấy người phụ nữ trên bẻ hoa, nhưng ít phút sau anh T.P (bạn cùng đi với anh T.) quay lại thì thấy người phụ nữ đang cầm bó hoa mai anh đào trên tay. Khi được hỏi "tại sao chị lại bẻ hoa", người phụ nữ này đã chất vấn lại và đòi xem giấy tờ, như anh T. viết trên Facebook.

tin liên quan

Mai anh đào rực hồng phố núi Đà Lạt
Trong vài ngày qua, sắc hồng của mai anh đào đua nở dọc  nhiều tuyến đường của phố núi Đà Lạt (Lâm Đồng), đã phần nào làm thỏa lòng những người yêu hoa.
Trả lời PV Thanh Niên lúc đầu giờ chiều 5.3, Phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận Phạm Thị Minh Hiếu xác nhận hình ảnh "nữ du khách cầm hoa mai anh đào" đang lan truyền trên mạng Facebook chính là mình.
Bà Hiếu kể: “Sau chuyến công tác, tôi có ghé vào xem vườn hoa mai anh đào ở hồ Tuyền Lâm. Là phụ nữ ai cũng thích hoa hết mà. Chúng tôi lúc đó thấy một nhành hoa đã gãy rũ xuống, chưa rớt ra hẳn thân cây. Một thành viên trong đoàn đã tiến lại lấy cầm đưa cho tôi. Khi chúng tôi đi ra xe chuẩn bị về, có 2 thanh niên hỏi tôi sao bẻ hoa anh đào như vậy. Tôi nói, tôi không bẻ hoa và có nói qua nói lại với những người này. Tôi cũng không biết ai đã chụp hình đưa lên mạng như vậy”.
Bà Hiếu thừa nhận: “Tôi đã có lỗi khi không giải thích rõ cho hai nam thanh niên kia biết việc tôi cầm hoa nhưng không phải hoa tôi bẻ. Điều này đã tạo ra hình ảnh không đẹp gây ảnh hưởng đến cá nhân mình và cơ quan. Dù sao thì tôi cũng đã có lỗi, mong mọi người hiểu và cảm thông cho”.

“Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận đã yêu cầu tôi công khai thông tin cho mọi người biết. Tôi cũng đã gọi điện báo cáo nhanh cho lãnh đạo UBND tỉnh để nói rõ câu chuyện này”, bà Hiếu cho biết thêm.

Bà Phạm Thị Minh Hiếu là Phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Thuận ứng cử tại địa bàn TP.Phan Thiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.