Anonymous mở chiến dịch tấn công các ngân hàng trung ương

05/05/2016 20:07 GMT+7

Nhóm tin tặc Anonymous nổi tiếng vừa tấn công vào trang web Ngân hàng Trung ương Hy Lạp (GCB). Đây cũng là đợt mở màn cho chiến dịch tấn công vào hàng loạt ngân hàng trung ương trên toàn cầu.

Theo thông tin của trang CNBC, kế hoạch tấn công của Anonymous diễn ra trong vòng một tháng, việc tấn công sẽ triển khai theo dạng DDos (từ chối dịch vụ).

DDos là một phương pháp tấn công khá phổ biến của tin tặc, khi đồng thời cho hàng loạt lượng truy cập vào máy chủ của nạn nhân. Nếu hệ thống bảo mật không đủ mạnh thì trang web sẽ rơi vào trạng thái bị "tê liệt" do có quá nhiều người truy cập cùng lúc.

Về phía GCB, Anonymous đã khiến cho trang web của ngân hàng bị sập vào hôm 3.5. Tuy nhiên, chỉ sau ít phút thì trang web đã khôi phục lại hoạt động do có sự can thiệp từ các nhân viên an ninh mạng.

Ông Spyros Frangos - cố vấn truyền thông của GCB, cho biết không có dấu hiệu dữ liệu khách hàng bị đánh cắp. Ngoài ra, các giao dịch liên quan đến khách hàng vẫn được bảo vệ an toàn.

Hiện tại, chưa rõ thông tin chi tiết vì sao Anonymous lại lên kế hoạch tấn công vào các ngân hàng trung ương. Tuy nhiên, với cảnh báo vừa được đưa ra, các ngân hàng cũng đã có những động thái lên kế hoạch tự bảo vệ hệ thống của mình.

Được biết, Anonymous là nhóm tin tặc nổi tiếng trên thế giới, ra đời từ năm 2003 thông qua một lời kêu gọi trên diễn đàn. Biểu tượng của nhóm là người đàn ông không đầu và chiếc mặt nạ Guy Fawkes như trong phim V for Vendetta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.