Apple gặp rắc rối vì iPhone biến thành 'cục gạch' do lỗi 53

10/02/2016 08:29 GMT+7

Nhiều người dùng lên tiếng cảnh báo việc có thể gặp phải lỗi 53 khiến iPhone không thể sử dụng được nếu tự ý sửa lỗi nút Home. Rất có thể, trong thời gian tới Apple sẽ bị khởi kiện vì vấn đề này.

Nhiều người dùng lên tiếng cảnh báo việc có thể gặp phải lỗi 53 khiến iPhone không thể sử dụng được nếu tự ý sửa lỗi nút Home. Rất có thể, trong thời gian tới Apple sẽ bị khởi kiện vì vấn đề này.

iPhone dính lỗi 53 có thể sẽ khiến cho máy không thể hoạt động được nữa - Ảnh: AFPiPhone dính lỗi 53 có thể sẽ khiến cho máy không thể hoạt động được nữa - Ảnh: AFP
Theo PhoneArena, hiện nay một số công ty luật tại Mỹ bắt đầu lên tiếng ủng hộ người dùng khởi kiện Apple, vì lỗi 53 quá phiền toái, làm ảnh hưởng nhiều đến người dùng.

Lỗi này bắt nguồn từ việc người dùng một số dòng máy iPhone không thể sử dụng được tính năng cảm biến vân tay (có trên nút Home), đã đem máy đến các dịch vụ sửa chữa bên ngoài khắc phục lỗi.

Trước đó, trao đổi với trang The Guardian, phát ngôn viên của Apple cho biết: một thiết bị iPhone được ghép nối với cảm biến vân tay (Touch ID) đi cùng với bo mạch chính của iPhone. Chính vì thế, nếu người dùng tự ý sửa lỗi cảm biến vân tay ở những cửa hàng không thuộc hệ thống của Apple sẽ gặp phải lỗi khóa máy do thiết bị có cơ chế bảo mật riêng.

Nếu gặp phải lỗi 53, iPhone khi tiến hành cài đặt lại máy hoặc nâng cấp sẽ bị treo, khiến máy không thể sử dụng được nữa. Thậm chí, Apple cũng chưa thể đưa ra biện pháp khắc phục cụ thể cho người dùng.

Trước vấn đề này, một số công ty luật cho rằng sự việc nói trên có thể là một hình thức Apple muốn buộc người dùng phải sử dụng dịch vụ sửa chữa chính hãng, khiến cho chi phí sửa chữa tăng cao. Chẳng hạn, nếu màn hình iPhone bị lỗi mà mang vào Apple để sửa thì chi phí mất khoảng 129 USD. Trong khi đó, nếu mang ra bên ngoài sửa chữa thì chi phí chỉ khoảng 50 - 80 USD.

Theo thống kê ban đầu, lỗi nói trên ảnh hưởng đến hàng chục ngàn chiếc iPhone 6 trên toàn cầu khiến chúng không thể sử dụng được.

Riêng tại thị trường Việt Nam, có một số nơi cho biết sửa được lỗi 53 trên iPhone thành công, nhưng sẽ phải thay lại main (bo mạch chính trên máy), về cơ bản đây là thao tác sửa chữa liên quan đến phần cứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.