Apple khắc phục lỗi 53 biến iPhone thành 'cục gạch'

Apple vừa đưa ra giải pháp khắc phục lỗi 53 biến những chiếc iPhone 6/6 Plus đã được sửa nút Home bởi một nhân viên không thuộc hãng khiến máy trở thành "cục gạch" khi nâng cấp lên iOS 9.

Apple vừa đưa ra giải pháp khắc phục lỗi 53 biến những chiếc iPhone 6/6 Plus đã được sửa nút Home bởi một nhân viên không thuộc hãng khiến máy trở thành "cục gạch" khi nâng cấp lên iOS 9.

Apple cho phép khắc phục lỗi 53, nhưng Touch ID sẽ bị vô hiệu hóa - Ảnh: AppleApple cho phép khắc phục lỗi 53, nhưng Touch ID sẽ bị vô hiệu hóa - Ảnh: Apple
Lỗi này bắt đầu xuất hiện trên một số người dùng iPhone 6 vào đầu năm 2016, khiến điện thoại không còn sử dụng được. Error 53 xảy ra khi iOS 9 nhận ra rằng iPhone 6 và 6 Plus đã được sửa chữa bởi một kỹ thuật viên không phải của Apple, nhưng trong một số trường hợp người dùng thậm chí không mang điện thoại của họ đến kỹ thuật viên bên ngoài vẫn gặp lỗi tương tự sau khi cập nhật lên iOS 9.

Sau khi nhận phản ánh, Apple đã phát hành phiên bản vá lỗi iOS 9.2.1 cho người dùng tải về thông qua iTunes. Bản vá này sẽ khôi phục lại iPhone và iPad bị vô hiệu hóa từ lỗi 53. Chỉ cần kết nối thiết bị đến iTunes, ngay cả khi nó đã trở thành "cục gạch", để nhận được bản cập nhật. Bản cập nhật này có sẵn cho người dùng iPhone 6, 6S, 6 Plus, 6S Plus, iPad Mini 3, iPad Mini 4, iPad Air 2 và iPad Pro.

Những người dùng cập nhật qua giao thức over-the-air (OTA) sẽ không cần phải lo lắng việc cài đặt bản cập nhật này ngay cả khi thiết bị không bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, Apple cũng đưa ra lời xin lỗi đến khách hàng của mình vì sự bất tiện của Error 53. Sự cố này được thiết kế để thử nghiệm nhưng hãng không ngờ đã ảnh hưởng đến khách hàng của mình. Nếu khách hàng đã trả tiền cho một thiết bị thay thế do vấn đề này có thể liên hệ đến AppleCare để được hỗ trợ.
Nhiều người dùng iPhone trước đó đã phải "đau đầu" vì lỗi 53 khiến máy không thể sử dụng - Ảnh: AFP
Một điều quan trọng cần lưu ý là, mặc dù thiết bị của bạn sẽ được phục hồi sau khi áp dụng bản vá thì Apple cho biết Touch ID sẽ bị vô hiệu hóa vì lý do an ninh. Dấu vân tay hoạt động như một khóa riêng vì chúng được lưu trữ trong một vùng an toàn không thể truy cập bởi phần còn lại của điện thoại, hoặc thậm chí cả Apple. Lý do khiến hãng vô hiệu hóa Touch ID là vì kẻ gian có thể truy cập vào iPhone hoặc iPad bằng cách thay thế cảm biến Touch ID hoặc cáp riêng. Không có cách nào để phân biệt giữa một tên tội phạm với một nhân viên kỹ thuật cửa hàng chân chính.

Apple nói thêm rằng, người dùng nếu muốn Touch ID hoạt động trở lại cần phải thay thế nó bởi Apple hoặc một trung tâm sửa chữa được ủy quyền. Điều đó có thể tốn kém, vì vậy nếu nút Home bị hư hỏng, mọi người vẫn có thể mang nó đến một cửa hàng bên ngoài để sửa với mức phí thấp hơn, nếu không còn muốn sử dụng Touch ID nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.