Đơn vị xe tự lái của Alphabet kiện Uber đánh cắp công nghệ

25/02/2017 18:21 GMT+7

Đơn vị xe tự lái Waymo của Alphabet (công ty mẹ của Google) vừa đưa ra cáo buộc Uber cùng công ty vận tải con Otto, đã đánh cắp công nghệ cảm biến độc quyền và bảo mật của hãng.

Theo Reuters, Waymo đã cáo buộc Uber và Otto đánh cắp công nghệ cảm biến LiDAR mà Waymo đang sử dụng để giúp tăng tốc độ ở mảng công nghệ xe tự lái.
Waymo cho biết LiDAR là công nghệ sử dụng xung ánh sáng phản chiếu đối tượng để đánh giá vị trí của họ trên đường hoặc ở gần đường đi, và đóng vai trò quan trọng trong hệ thống xe tự lái. Những hệ thống trước đó rất tốn kém và hãng đã thiết kế lại để giảm bớt chi phí đến 90%, biến công nghệ này trở thành một trong những tài sản quý giá nhất của công ty.
Hiện tại, Waymo đang muốn cơ quan quản lý đưa ra lệnh cấm Uber sử dụng công nghệ độc quyền này.
Otto ra mắt vào tháng 5.2016 với đồng sáng lập Anthony Levandowski, trước đây từng là một nhân sự cấp cao trong dự án xe tự lái của Google. Sau đó Otto được Uber mua lại vào tháng 8.2016.
Waymo cho biết trước khi từ chức vào tháng 1.2016, Anthony Levandowski đã tải về hơn 14.000 tập tin dữ liệu bí mật, trong đó có thiết kế bảng mạch LiDAR giúp cho Uber và Otto tiến nhanh hơn ở công nghệ xe tự lái. Waymo cho biết hãng tốn nhiều năm để xây dựng LiDAR, trong khi Uber và Otto chỉ cần 9 tháng để đạt được hiệu quả tương tự.
Hiện Uber bác bỏ các cáo buộc của Waymo, và sự việc dự kiến sẽ sớm được đưa ra tòa án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.