Hơn 24 triệu tài khoản Gmail bị rao bán

05/05/2016 14:28 GMT+7

Ở một số diễn đàn "chợ đen" của tin tặc, đã có những lời rao bán số lượng lớn lên đến hơn 272 triệu tài khoản của nhiều dịch vụ khác nhau.

Theo đó, có tổng cộng 272,3 triệu tài khoản của nhiều dịch vụ đang bị rao bán trên mạng. Đáng lưu ý, trong đó có khoảng 24 triệu tài khoản Gmail, 12 triệu tài khoản Microsoft và 40 triệu tài khoản Yahoo Mail.

Báo cáo của hãng bảo mật Trend Micro cho biết, những tài khoản bị rao bán nói trên đang được giao dịch trong thế giới tội phạm mạng ngầm tại Nga. Đa số các tài khoản thuộc hệ thống dịch vụ email Mail.ru (của Nga), sau đó mới đến các dịch vụ khác như Gmail, Yahoo, Microsoft.

Hiện tại, chưa có công cụ nào kiểm tra được chi tiết tài khoản đang nằm trong bảng danh sách hơn 272 triệu tài khoản bị rò rỉ. Tuy nhiên, thông tin ban đầu cho biết tài khoản bị lộ có đầy đủ các thông tin như: tên đăng nhập, mật khẩu...

Cũng theo hãng bảo mật Trend Micro, trước mắt để an toàn cho tài khoản cá nhân của mình, người dùng nên thay đổi mật khẩu truy cập và để tăng tính an toàn hơn, có thể thiết lập thêm chế độ đăng nhập mật khẩu 2 lớp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.