Kính thực tế ảo Gear VR 2 có thể hoạt động độc lập

29/04/2016 08:09 GMT+7

Hiện tại kính thực tế ảo Gear VR chỉ có thể hoạt động khi kết nối với smartphone của Samsung. Tuy nhiên, trong thời gian tới người dùng có thể trải nghiệm hình ảnh thực tế ảo độc lập trên kính mà không cần thông qua smartphone.

Theo SlashGear, phát biểu tại hội nghị các nhà phát triển vừa diễn ra tại San Francisco (Mỹ), ông Injong Rhee - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Samsung xác nhận thông tin hãng đang tiến hành xây dựng mẫu kính thực tế ảo Gear VR thế hệ 2, có khả năng hoạt động độc lập, không cần phải kết nối với smartphone của Samsung nữa.

Điều này mở ra một hướng đi tương lai mới cho kính thực tế ảo, khi người dùng có thể tự trải nghiệm được nội dung thực tế ảo trực tiếp trên kính, không cần phải kết nối thêm thiết bị phụ trợ.

Hiện tại, chưa có thông tin cho biết Samsung bằng cách nào sẽ chuyển nội dung thực tế ảo vào trong mẫu kính Gear VR mới.

Được biết, phiên bản kính thực tế ảo Gear VR đã được Samsung bán trên thị trường. Nếu muốn sử dụng sản phẩm, người dùng buộc phải kết nối kính với các mẫu smartphone cao cấp của Samsung như: Galaxy Note 4, Galaxy Note 5, Galaxy S6, Galaxy S7...

Khi đeo kính vào, người dùng sẽ có được cảm giác tách biệt với thế giới bên ngoài để chìm sâu vào thế giới ảo trước màn hình. Đặc biệt, nếu áp dụng để chơi game thì người dùng có thể hòa mình vào nhân vật chính trong trò chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.