10 công nghệ nổi bật Apple lần đầu trang bị cho iPhone X

14/09/2017 16:46 GMT+7

Apple tự hào tuyên bố iPhone cách đây 10 năm là sản phẩm tiên phong trong ngành công nghiệp smartphone giúp các công ty khác làm theo, và điều này cũng xảy ra với iPhone X.

Theo PhoneArena, mặc dù đó không phải là sự thay đổi đột phá như iPhone đời đầu nhưng có một điều mà mọi người không thể phủ nhận: Apple đã tiến lên và nhồi nhét rất nhiều công nghệ đầu tiên vào sản phẩm của mình. Dưới đây là những tính năng như vậy.
Face ID
Nhiều công ty đã chọn giải pháp nhận dạng khuôn mặt để mở khóa điện thoại, nhưng hầu hết đều không đạt hiệu quả cao. Apple đã nghiên cứu kỹ lưỡng công nghệ này để mang đến cho iPhone X tính năng Face ID có độ chính xác cao.
Face ID có khả năng nhận dạng khuôn mặt chính xác nhất từ trước đến nay Ảnh: AFP
Face ID là sản phẩm đầu tiên trong ngành công nghiệp có thể nhận dạng khuôn mặt 3D hoàn chỉnh, có thể nhận biết ngay cả khi bạn quên cạo râu, đeo kính hoặc đội mũ.
Màn hình True Tone trên điện thoạii
True Tone đã ra mắt trên iPad Pro của Apple, và đó là công nghệ ấn tượng có khả năng quét các điều kiện xung quanh để hiểu ánh sáng bạn đang làm việc, từ đó giúp cân chỉnh màu sắc trên màn hình cũng như cân bằng trắng đúng cách. Điều này đảm bảo rằng tất cả mọi thứ trên iPhone trông khá chính xác. iPhone 8 cũng có tính năng như vậy.
Quay phim 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây (fps)
iPhone X không phải là sản phẩm đầu tiên mang khả năng quay phim 4K đến điện thoại nhưng nó là sản phẩm đầu tiên nâng tầm khả năng này. Không chỉ loại bỏ giới hạn thời gian quay phim 4K, nó cũng hỗ trợ chức năng chống rung khi quay. Thậm chí, iPhone X còn là điện thoại đầu tiên quay phim 4K ở tốc độ 60 fps cho nội dung hiển thị một cách mượt mà.
iPhone X là smartphone đầu tiên hỗ trợ quay phim 4K ở tốc độ 60 fps Ảnh: BGR
Quay chuyển động chậm 1.080p ở tốc độ 240 fps
Giờ đây bạn có thể quay phim slow-motion với tốc độ 240 fps ở độ phân giải 1.080p. Trước đây, bạn chỉ có thể làm điều này với tốc độ 120 fps trên iPhone 7, còn iPhone X là sản phẩm đầu tiên trong ngành công nghiệp hỗ trợ khả năng mới.
Portrait Lighting
Apple khiến mọi người ngạc nhiên với Portrait Lighting, một phiên bản nâng cấp của Portrait Mode hiện tại. Nó có thể tạo ra những hiệu ứng bokeh (chụp ảnh xóa phông) trong một bức hình đẹp hơn.
Portrait Lighting là một cải tiến độc đáo được Apple mang đến cho iPhone X Ảnh: CNET
Animoji
Tính năng thú vị mới nhất mà iPhone X nhận được là animoji trong Messages. Camera TrueDepth mới ở mặt trước có khả năng theo dõi chuyển động của 50 cơ trên khuôn mặt bạn và lập bản đồ cho một nhân vật hoạt hình, một hình đại diện vui nhộn và các cử chỉ khuôn mặt độc đáo.
Bạn thậm chí có thể điều khiển một thông điệp và thể hiện khuôn mặt bằng một con thú dễ thương.
Camera TrueDepth
iPhone X là sản phẩm đầu tiên trang bị camera TrueDepth ở mặt trước. Nó có độ phân giải 7 MP nhưng cung cấp một vài tính năng đặc biệt để tạo ra ảnh selfie đẹp hơn với hiệu ứng nền mờ hấp dẫn hơn.
Rất nhiều cảm biến được đặt cùng với camera TrueDepth ở phía trên mặt trước iPhone X Ảnh: AFP
Quad-LED True Tone Flash với Slow Sync
Slow Sync kết hợp tốc độ màn trập chậm với xung nhịp nhanh rất hữu dụng trong điều kiện ánh sáng thấp khi bạn muốn chụp đối tượng nền trước sáng hơn trên một nền phơi sáng. Và đèn Quad-LED True Tone cung cấp ánh sáng có độ đồng đều cao gấp 2 lần, giúp giảm các điểm nóng.
Chip tích hợp nơ-ron thần kinh chuyên dụng
Apple A11 Bionic là chip đầu tiên trong ngành công nghiệp đi kèm với một nơ-ron thần kinh chuyên dụng. Mặc dù Huawei đã giới thiệu công nghệ tương tự gần đây nhưng Apple đã vượt mặt bằng việc phát hành iPhone X, cũng như iPhone 8 và 8 Plus. Nơ-ron thần kinh mang đến cho iPhone X rất nhiều tính năng phần mềm ma thuật.
A11 Bionic không chỉ mang đến hiệu năng xử lý cao mà còn tích hợp sẵn nơ-ron thần kinh chuyên dụng Ảnh chụp màn hình
Điện thoại đầu tiên không có viền lớn phía dưới
iPhone X là điện thoại đầu tiên không có viền lớn ở phía dưới. Tất cả smartphone có viền siêu mỏng hiện nay, bao gồm cả Samsung với Galaxy Note 8 mới nhất cũng có một viền lớn ở phía dưới, trong khi iPhone X nhỏ hơn rất nhiều.
Chính vì thế, tỷ lệ màn hình so với bề mặt của iPhone X cao hơn so với các sản phẩm đối thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.