10 lý do Galaxy Note 8 có thể đánh bại iPhone X

19/09/2017 09:49 GMT+7

iPhone X là điện thoại tốt nhất mà Apple từng sản xuất nhờ màn hình OLED, mở khóa bằng khuôn mặt. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn được đánh giá là còn thua kém so với đối thủ Galaxy Note 8 ở một số đặc điểm.

Màn hình lớn, độ phân giải cao
Galaxy Note 8 có màn hình 6,3 inch với độ phân giải 2.960 x 1.440, trong khi màn hình iPhone X chỉ là 5,8 inch độ phân giải 2.436 x 1.125. Nếu so sánh với Galaxy S8 chính thống cũng có màn hình 5,8 inch, có lẽ iPhone X vẫn không thể được xem là một phablet (tablet lai smartphone).
Nhiều tùy chọn mở khóa
Trong khi iPhone X là điện thoại đầu tiên của Apple cung cấp khả năng nhận dạng khuôn mặt thì nó lại không nhận dấu vân tay Touch ID như trên các iPhone cũ. Tuy nhiên, với Galaxy Note 8 bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để mở khóa thiết bị, bao gồm phát hiện khuôn mặt, quét mống mắt, dấu vân tay hoặc vẽ hình để mở khóa máy.
Tự động mở khóa dựa trên địa điểm
Giống như mọi thiết bị chạy Android 7 khác, Galaxy Note 8 cho phép bạn chỉ định các vị trí nhất định trở thành địa điểm đáng tin cậy sử dụng tính năng Smart Lock để mở khóa máy. Vì vậy bạn có thể chắc chắn rằng khi nó ở trong nhà, bạn sẽ không cần phải mở khóa điện thoại. Với iPhone, điều này là không thể.
Smart Lock cho phép mở khóa Galaxy Note 8 ở những địa điểm tin cậy Ảnh: AFP
Phản hồi haptic khi nhập dữ liệu
Nhấn các phím QWERTY ảo trên màn hình kính sẽ không bao giờ chính xác như khi bạn chạm vào bàn phím cơ học. Tuy nhiên Galaxy Note 8 lại đi kèm phản hồi haptic, nó sẽ phát ra rung động nhỏ khi bạn nhấn vào mỗi phím, mang lại cảm giác xúc giác như với bàn phím vật lý.
Tuy nhiên, iPhone X chỉ rung động khi bạn sử dụng tính năng 3D Touch vốn không hoạt động với bàn phím.
S Pen giúp ghi chú tốt hơn
Như tên gọi của sản phẩm, Galaxy Note 8 rất tốt cho công việc ghi chú. Bút stylus S Pen cho phép bạn dễ dàng ghi lại lời nhắc hoặc viết các ý tưởng, ngay cả khi màn hình tắt. S Pen cũng rất tuyệt vời để vẽ và thậm chí nó có thể dịch các văn bản tiếng nước ngoài mà bạn chọn. Còn iPhone X không có bất kỳ loại bút nào hỗ trợ điều này.
S Pen vẫn luôn là ưu điểm nổi bật của dòng Note so với iPhone Ảnh: AFP
Màn hình cong
Màn hình Note 8 có mặt cong, nơi bạn có thể vuốt vào để truy cập các tính năng đặc biệt. Vuốt từ bên phải cho phép truy cập nhanh vào các ứng dụng yêu thích (gọi là ứng dụng Edge), địa chỉ liên hệ của những người quan trọng hoặc chụp màn hình nhanh.
Người dùng thậm chí có thể khởi chạy hai ứng dụng cùng lúc nhờ chức năng chia màn hình nhờ tính năng App Pair. Trong khi đó, iPhone X lại không được trang bị tính năng này.
Dễ dàng truy cập camera
Nếu cần chụp nhanh lại một khoảng khắc bất chợt xuất hiện trên đường thì có lẽ Galaxy Note 8 đang làm tốt hơn iPhone X. Cụ thể, trong Galaxy Note 8, bạn có thể nhấn đúp vào nút nguồn để mở ứng dụng camera trên điện thoại ngay cả khi nó đang ngủ.
Cổng USB-C thay vì Lightning
Giống như nhiều iPhone trước đó, điện thoại hàng đầu của Apple sử dụng cổng Lightning độc quyền của công ty để sạc và truyền dữ liệu. Mặc dù Lightning hoạt động tốt nhưng nó không phải là một tiêu chuẩn phổ biến như USB-C có trên Galaxy Note 8.
Cổng USB-C cho phép Galaxy Note 8 tương thích với nhiều phụ kiện sạc khác nhau Ảnh: Reuters
Bởi vì USB-C là một tiêu chuẩn áp dụng cho cả điện thoại và máy tính xách tay mới nên bạn có thể mang bộ sạc dự phòng và sử dụng nó cho máy tính xách tay, điện thoại và máy tính bảng. Trớ trêu là MacBook mới nhất của Apple hỗ trợ sạc USB-C, vì vậy nếu muốn sử dụng sạc cùng điện thoại, bạn sẽ cần một thiết bị Android.
Chia màn hình ứng dụng
Điện thoại ngày nay đã hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn rất nhiều. Có lẽ bạn đang tìm kiếm một bài viết trên web và dán URL vào email hoặc có thể đang tìm kiếm ảnh GIF để gửi tin nhắn tức thời với bạn của mình.
Bất kể trường hợp nào, nó giúp bạn có thể nhìn 2 cửa sổ ứng dụng bên cạnh nhau, một tính năng có sẵn trên Galaxy Note 8 và iPad của Apple, nhưng không phải iPhone X.
Truy cập vào hệ thống tập tin
Điện thoại chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng, bao gồm ảnh cá nhân, tài liệu cho công việc hoặc trường học, tập tin đa phương tiện và địa chỉ liên hệ. Khi bạn cắm Galaxy Note 8 vào máy tính, nó sẽ xuất hiện dưới dạng một ổ đĩa ngoài và cho phép bạn di chuyển các tập tin trở lại ra khỏi ổ cứng, chỉ bằng cách kéo/thả chúng.
Trong khi đó, iPhone X yêu cầu bạn sử dụng ứng dụng iTunes cồng kềnh hoặc đồng bộ hóa với đám mây để lấy dữ liệu khỏi thiết bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.