Alphabet qua mặt Apple, trở thành công ty có giá trị doanh nghiệp lớn nhất thế giới

23/01/2016 12:07 GMT+7

Alphabet - công ty mẹ của Google đã chính thức vượt qua Apple, để trở thành công ty có giá trị doanh nghiệp lớn nhất thế giới.

Alphabet - công ty mẹ của Google đã chính thức vượt qua Apple, để trở thành công ty có giá trị doanh nghiệp lớn nhất thế giới.

Alphabet hiện đang là công ty có giá trị doanh nghiệp lớn nhất thế giới - Ảnh: ReuterAlphabet hiện đang là công ty có giá trị doanh nghiệp lớn nhất thế giới - Ảnh: Reuter
Theo FinancialTimes, lùi lại quá khứ một chút thì vào năm 2011 Apple đã chính thức soán ngôi công ty Exxon Mobil để trở thành công ty có giá trị doanh nghiệp lớn nhất thế giới.

Còn hiện tại, giá trị doanh nghiệp của Apple đạt 393 tỉ USD, trong khi con số này đối với Alphabet là 420 tỉ USD. Việc Apple bị sụt giảm là do tình hình kinh doanh iPhone trong thời gian qua không còn đạt được như kỳ vọng của "nhà táo".

Bên cạnh đó, nhiều nhà phân tích cho rằng hiện nay Apple đang phụ thuộc quá nhiều vào mỗi iPhone, điều này về lâu dài có thể khiến cho "nhà táo" bị sụt giảm doanh thu nếu iPhone không bán ra được tốt.
Liên quan đến công ty Alphabet, đây là một bước tái cơ cấu mới của Google vào tháng 8.2015, khi đưa Google trở thành công ty con, thành lập công ty mẹ với tên gọi Alphabet để độc lập hơn mảng hoạt động web của hãng và bổ nhiệm CEO mới là Sundar Pichai.

Với việc tái tổ chức thành một công ty cổ phần mới, Google đặt mảng hoạt động web độc lập hơn, đồng thời cung cấp cho các nhà đầu tư cái nhìn rõ ràng về các kế hoạch mở rộng kinh doanh đầy tham vọng của hãng ra các mảng như: ô tô không người lái, dịch vụ internet tốc độ cao và các công nghệ liên quan đến sức khỏe.

Cấu trúc này cũng sẽ giúp Google dễ dàng thực hiện các thương vụ thâu tóm hoặc thoái vốn có thể xảy ra trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.