Amazon có thể hoàn trả 70 triệu USD do trẻ mua sắm trên chợ ứng dụng

07/04/2017 07:54 GMT+7

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vừa cho biết Amazon có thể sẽ phải hoàn lại hơn 70 triệu USD, do trẻ nhỏ thực hiện các giao dịch mua sắm mà không được sự đồng ý của cha mẹ.

Theo PCWorld, FTC và Amazon vừa đồng ý chấm dứt cuộc chiến pháp lý về việc liệu Amazon có bất hợp pháp khi tính phí khách hàng mua sắm hay không. Như vậy, các bậc phụ huynh có con trẻ mua sắm ứng dụng trên máy tính bảng Kindle và Fire của Amazon có thể nhận lại một phần hoặc thậm chí toàn bộ số tiền đã bỏ ra trong quá trình mua sắm.
Ứng dụng cửa hàng của Amazon chạy trên các máy tính bảng Kindle nhất định. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh đã phàn nàn rằng hệ thống cửa hàng của Amazon đã khiến cho con dễ dàng mua nhầm các mặt hàng ảo trong ứng dụng mà không qua sự đồng ý của họ.
Theo cơ quan quản lý, số tiền 70 triệu USD mà Amazon hoàn lại áp dụng cho các ứng dụng mà trẻ mua sắm trong khoảng từ năm 2011 đến 2016, và phải hội đủ các điều kiện đưa ra.
Ở thời điểm hiện tại Amazon vẫn chưa đưa ra lời bình luận liên quan đến thông báo của FTC, vì vậy vẫn chưa rõ điều kiện mà công ty đưa ra liên quan đến đối tượng khách hàng được bồi hoàn.
Trở lại năm 2014, cả Apple và Google cũng đã giải quyết các trường hợp tương tự với FTC, dẫn đến việc các công ty này tiến hành hoàn lại số tiền trị giá 51 triệu USD cho khách hàng của mình. Ở trường hợp của Apple, công ty gửi email và bưu thiếp cho khách hàng có thể bị ảnh hưởng. Kết quả là công ty nhận được 37.000 yêu cầu bồi thường, và Apple đã hoàn tiền lại cho tất cả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.