Amazon trả tiền cho dữ liệu mua sắm từ đối thủ

22/10/2020 17:00 GMT+7

Amazon sẽ trả chi phí cho khách hàng để họ chia sẻ dữ liệu mua hàng từ các nơi mua sắm khác, thông qua hình thức khảo sát, gửi hóa đơn hoặc cả hai.

Theo Neowin, Amazon tung ra chương trình mới tên Amazon Shopper Panel nhằm thu thập thông tin về hoạt động mua hàng của người tiêu dùng ngoài hệ sinh thái của nền tảng này. Amazon Shopper Panel sẽ thưởng tiền cho người tiêu dùng để đổi lấy dữ liệu và trả lời các cuộc khảo sát ngắn.
Người tham gia có thể kiếm được hơn 10 USD mỗi tháng nếu chia sẻ biên lai của các giao dịch mua được thực hiện ngoài thị trường của Amazon. Công ty thu thập dữ liệu dưới dạng ẩn danh, dùng chúng để cải thiện khả năng đo lường quảng cáo và mức độ liên quan của quảng cáo. Những người tham dự sẽ chọn lựa giữa việc gửi biên lai, hoàn thành khảo sát hoặc cả hai. Mục tiêu sau cùng là giúp các đơn vị quảng cáo đánh giá “quảng cáo đã thúc đẩy doanh số như thế nào tại những nhà bán lẻ khác”, và cải thiện sản phẩm thông qua kết quả khảo sát.
Chỉ những tài khoản được mời mới có thể bắt đầu cung cấp thông tin, họ phải tải lên 10 biên lai đủ tiêu chí vào mỗi tháng bằng ứng dụng Amazon Shopper Panel, đang có trên App Store và Play Store. Một cách khác là gửi biên lai đến địa chỉ email receipts@panel.amazon.com. Amazon sẽ trao thưởng cho các khảo sát hoàn thành sau mỗi tháng, gửi thẳng vào số dư trong tài khoản Amazon.
Hiện tại, chương trình chỉ mở cho một số khách hàng Amazon ở Mỹ. Những người quan tâm nhưng không được mời có thể đăng ký vào danh sách chờ để nhận thông báo qua email trong tương lai. Tất nhiên, họ có quyền chọn không tiếp tục tham gia bất cứ lúc nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.