Android bổ sung tính năng mã hóa tên trang web

24/10/2017 06:52 GMT+7

Google vừa bổ sung một lớp bảo mật cho Android khi thêm khả năng hỗ trợ DNS trên giao thức mã hóa TLS (Transport Layer Security), đang hướng đến người dùng hệ điều hành di động này.

Theo Engadget, điều này có nghĩa các truy vấn DNS sẽ được mã hóa cùng cấp với giao thức HTTPS nhằm ngăn chặn hacker truy cập vào lưu lượng truy cập của trang web. Đây như là bước đi tiếp theo của Google trong việc nâng cao bảo mật trên các trang web, sau khi công ty thúc đẩy các trang web sử dụng kết nối mã hóa.
Google cho biết hãng đã sử dụng giao thức mã hóa HTTPS trên các sản phẩm chính của mình, với tỷ lệ 89%, tăng từ 50% so với đầu năm 2014.
Hệ thống tên miền (DNS) thường được xem như là địa chỉ của internet với mục đích dịch các tên miền sang địa chỉ IP mà hệ thống có thể đọc. Quy trình được ẩn khỏi người dùng nhưng về cơ bản áp dụng cho mọi trang web mà bạn truy cập.
Mặc dù TLS ẩn yêu cầu DNS của bạn nhưng nó không đủ khả năng để bảo vệ quyền riêng tư bởi nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn vẫn có thể thấy địa chỉ IP mà bạn đang truy cập. Chính vì lý do đó bạn cần một ứng dụng VPN. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng mạnh mẽ của DNS. TLS sẽ khiến tin tặc khó nắm bắt DNS để gián điệp người dùng hoặc hướng họ tới trang web giả mạo hoặc lừa đảo.
Bản cập nhật rò rỉ dành cho Android cho thấy bạn có thể vô hiệu hóa DNS sử dụng mã hóa TLS, và tính năng này có thể sớm được triển khai trong tương lai.

tin liên quan

Google nâng cấp Assistant cho iOS và Android
Cuối cùng thì người dùng đã có thể sử dụng trợ lý giọng nói Google Assistant, để điều khiển việc phát nhạc của Chromecast ngay từ iOS hoặc Android mà không cần phải phụ thuộc vào Google Home nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.