Android Q sẽ có tính năng cứu người dành riêng cho điện thoại Pixel

Thành Luân
Thành Luân
14/05/2019 16:21 GMT+7

Một tính năng vừa được phát hiện trong phiên bản beta của Android Q cho thấy Google có ý biến các điện thoại Pixel thành trợ lý y tế.

Theo PhoneArena, tại I/O 2019, Google đã tiết lộ nhiều điều mới mẻ và thú vị có trong phiên bản Android Q, bao gồm hỗ trợ riêng cho các thiết bị gập lại, chế độ tối toàn hệ thống, trả lời và đề xuất thông minh cùng một số tính năng khác.
Nhưng ngoài những thứ đó, các thành viên diễn đàn XDA đã phát hiện ra một tính năng trong Android Q mà Google không đề cập tại I/O mang tên Safety Hub dựa vào các dòng mã trong Android Q beta 3. Về cơ bản, đây là tính năng phát hiện tai nạn xe tự động và dành riêng cho Pixel.
Google không lạ gì khi giới thiệu các tính năng độc quyền dành cho Pixel, trong đó nổi bật là hai tính năng Night Sight trong ứng dụng camera của Google, và lưu trữ không giới hạn cho hình ảnh gốc trên Google Photos. Tuy nhiên, các tính năng thiết yếu như Safety Hub hoàn toàn có thể được mở rộng sang các thiết bị Android khác nhờ vào các phần mềm do OEM tạo ra.
Hiện tại vẫn chưa rõ Android Q sẽ phát hiện tai nạn xe hơi ra sao, mặc dù điều này có thể dựa vào dữ liệu từ nhiều cảm biến khác nhau trên điện thoại. Ví dụ: Google có thể sử dụng dữ liệu GPS để xác định xem người dùng có đang lái xe hay không, sử dụng gia tốc kế để phát hiện khi nào xảy ra va chạm mạnh và thậm chí dựa vào micrô để nhận âm thanh của vụ tai nạn.
Sau khi tai nạn được phát hiện, ứng dụng Safety Hub có thể tự động gửi cảnh báo đến các dịch vụ khẩn cấp hoặc số điện thoại được chọn trong danh bạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.