Ảnh nổi nano đầu tiên thế giới đưa công nghệ 3D vào smartphone

20/05/2017 19:02 GMT+7

Một nhóm các nhà khoa học tại Đại học RMIT ở Melbourne và Viện Công nghệ Bắc Kinh vừa tiết lộ hình ảnh ba chiều (3D), với tấm nền rất mỏng giúp mọi người tiến gần hơn đến thế giới trong các bộ phim.

Theo PhoneArena, hình ảnh 3D này được phát triển bởi nhóm các nhà nghiên cứu người Úc và Trung Quốc, với bề dày 25 nanomet (nm) và được đánh giá là mỏng nhất thế giới. Nó mỏng gấp 1.000 lần so với tóc người và cho phép nhìn thấy bằng mắt thường mà không cần kính 3D.
Đoạn video giới thiệu về công nghệ cho thấy nó có thể mở ra kỳ vọng về khả năng xuất hiện trên các thiết bị điện tử thông thường. Hãy tưởng tượng bạn có thể nhìn thấy và làm được bao nhiêu điều trên hình ảnh 3D thay vì 2D như hiện nay.
Giáo sư Min Gu đến từ Đại học RMIT cho biết: “Hình ảnh 3D nano của chúng tôi có thể được chế tạo bằng một hệ thống ghi laser trực tiếp nhanh chóng, làm cho thiết kế của chúng tôi phù hợp với việc sản xuất trên quy mô hàng loạt”.
Tham vọng của nhóm nghiên cứu là thu nhỏ các điểm ảnh trên hình 3D và phát triển một màng mỏng cứng có thể đặt trên màn hình LCD giúp hiển thị hình ảnh 3D. Nếu điều này xảy ra, hình ảnh 3D có thể xuất hiện trên màn hình nhiều thiết bị tiêu dùng hơn trong tương lai.
Vấn đề là, mặc dù hình ảnh 3D thực sự mang đến khả năng hiển thị nội dung ấn tượng nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian trước khi nó được tích hợp vào các thiết bị điện tử hàng loạt. Bên cạnh đó, khi mà ngày càng nhiều bằng sáng chế về hình ảnh 3D xuất hiện thì thật khó để liên tưởng được khi nào nhóm nghiên cứu của Đại học RMIT có thể thương mại hóa sản phẩm của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.