Apple 'ấp ủ' phát triển kính thực tế ảo tăng cường?

29/04/2017 07:25 GMT+7

CNET dẫn một số nguồn tin tiết lộ Apple có thể đang thử nghiệm một số “phần cứng bí mật”, trong đó có kính thực tế ảo tăng cường (AR).

Nguồn tin lộ ra từ báo cáo sự cố khi một nhân viên cảm thấy đau mắt trong quá trình thử nghiệm một nguyên mẫu thiết bị có tia laser. Tuy nhiên báo cáo đã khéo léo giấu đi thiết bị đó là gì, nhưng nguồn tin từ Gizmodo cho rằng Apple đang “ấp ủ” một loại kính thông minh có khả năng hiển thị hình ảnh 3D trước mắt. Từ lâu, Apple đã bày tỏ hứng thú đặc biệt với kính AR. Tổng giám đốc Tập đoàn Apple Tim Cook từng tiết lộ ông nhận thấy một tương lai rực rỡ dành cho kính thực tế tăng cường sẽ tác động tích cực đến thế giới cũng như công nghệ di động thông minh. Nhiều khả năng Apple cũng sẽ tích hợp công nghệ AP ngay trên iPhone.
Những tính năng liên quan đến công nghệ AR mà Apple trang bị trên iPhone có thể là quét đối tượng chụp dưới dạng bản đồ 3D, tạo đối tượng ảo trong không gian thực, chụp ảnh trước rồi lấy nét sau... Vài năm qua, Apple đã thâu tóm nhiều công ty nhỏ chuyên về AR như Metaio, FlyBy Media, PrimeSense...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.