Apple bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế liên quan đến Wi-Fi

01/06/2016 12:38 GMT+7

Viện Khoa học Công nghệ California (Mỹ) vừa tuyên bố khởi kiện Apple, với cáo buộc "nhà táo" vi phạm vào 4 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ truyền tải dữ liệu qua Wi-Fi.

Theo CNET, trong đơn khởi kiện lên tòa án Mỹ, Viện Khoa học Công nghệ California cho rằng công nghệ truyền tải dữ liệu và cải thiện hiệu suất làm việc qua Wi-Fi đã được họ nắm giữ bằng sáng chế, và được trao chứng nhận từ giai đoạn 2006 - 2012.
Bằng sáng chế này đã áp dụng chuẩn kết nối 802.11n và 802.11ac, vốn đang được Apple đưa vào trong một số mẫu iPhone, iPad, Macbook và Apple Watch.
Theo một số báo cáo, rất có thể Viện Khoa học Công nghệ California sẽ giành được chiến thắng, vì các bằng chứng đưa ra là khá thuyết phục.
Hiện tại, Apple từ chối bình luận về các thông tin nói trên.
Được biết, vào tháng 10.2015, tòa án Mỹ từng ra phán quyết yêu cầu Apple phải bồi thường cho Đại học Wisconsin-Madison 234 triệu USD vì sử dụng công nghệ của trường này cho iPhone và iPad khi chưa được cho phép.
Theo đó, những con chip bao gồm A7, A8 và A8X được sử dụng trong iPhone 5S, iPhone 6 và iPhone 6 Plus, cũng như một số mẫu iPad sử dụng trái phép công nghệ của Wisconsin-Madison. Đó là công nghệ do giáo sư gốc Ấn Gurindar Sohi cùng 3 sinh viên của ông phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.