Apple chọn thêm đối tác tại Ấn Độ để sản xuất iPhone

24/01/2017 14:45 GMT+7

Wistron Corp có thể là công ty Ấn Độ đầu tiên trở thành đối tác cung cấp thành phần dành cho iPhone 2017, đây cũng là một phần trong chiến lược nội địa hóa sản phẩm mà chính phủ Ấn Độ mong muốn.

Báo cáo từ DigiTimes cho biết, Wistron sẽ là đối tác OEM (nhà sản xuất gốc) cho iPhone của Apple bán ra tại Ấn Độ trong năm nay, nhưng Apple có thể mở rộng sang các nhà cung cấp khác, bao gồm cả Foxconn một khi nhu cầu tăng lên.
Thông qua việc thiết lập nhà máy sản xuất của riêng mình ở Ấn Độ hoặc hợp tác với một OEM địa phương, Apple có thể mở cửa hàng bán lẻ trực tiếp sản phẩm đến người dùng và mở rộng sự hiện diện trong một thị trường đầy tiềm năng này.
Vào cuối năm ngoái, Apple đề nghị chính phủ Ấn Độ áp dụng một mức thuế ưu đãi để có thể xây dựng nhà máy sản xuất riêng tại quốc gia Nam Á. Hiện tại chính phủ Ấn Độ đang xem xét bởi nếu họ chấp thuận đề nghị, trong tương lai nước này cũng sẽ phải ưu đãi tương tự cho 42 nhà sản xuất khác, bao gồm cả Samsung và Xiaomi.
Được biết, đề nghị của Apple là muốn được miễn toàn bộ thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu, linh kiện và thiết bị chính sẽ được đưa vào Ấn Độ trong vòng 15 năm.
Theo kế hoạch, Apple và chính phủ Ấn Độ sẽ có cuộc họp quan trọng vào tuần tới để đi đến kết luận chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.