Apple cung cấp emoji Unicode 10 cho iOS và macOS vào cuối năm

18/07/2017 12:30 GMT+7

Apple vừa giới thiệu một số emoji mới mà công ty sẽ mang đến các thiết bị iOS và macOS vào cuối năm nay. Chúng được hiển thị như là một phần của Emoji 5.0 - một tập hợp con của đặc tả Unicode 10.

Theo Neowin, những emoji này dường như sẽ được tách ra thành 4 nhóm riêng biệt: con người, khuôn mặt, thức ăn và linh tinh (sinh vật thần thoại, động thực vật…). Đáng chú ý trong danh sách các emoji con người là sự xuất hiện của emoji cho con bú, điều cần thiết trong bối cảnh thế giới đang kêu gọi việc nuôi con bằng sữa mẹ.
Apple không cung cấp thông tin cụ thể về thời điểm phát hành chính thức dành cho bộ emoji mới, chỉ biết rằng nó sẽ đến vào cuối năm nay. Ở thời điểm hiện tại, emoji mới không có trong phiên bản iOS 11 beta, vì vậy có vẻ như nó sẽ chỉ được cập nhật khi bản cập nhật nhỏ dành cho iOS 11 (iOS 11.1) xuất hiện giống như những gì mà Apple đã làm trong quá khứ.
Bộ emoji sắp tới của Apple dựa vào đặc tả Unicode 10 mới nhất Ảnh: SlashGear
Mặc dù Apple chỉ cung cấp một số ít emoji mới nhưng chắc chắn nó sẽ có thêm rất nhiều sự bổ sung, bởi đặc tả chính thức dành cho bộ emoji Unicode 10 bao gồm 56 emoji mới.
Trong trường hợp muốn kiểm tra đầy đủ emoji, bạn có thể xem chi tiết tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.